+Aa-
    Zalo

    Học sinh "đầu trần, kẹp ba" lái xe lao vun vút trên đường phố Hà Nội

    (ĐS&PL) - Tổ CSGT xử lý chéo địa bàn (thuộc Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) triển khai lập chốt, kiểm soát, xử lý nhiều học sinh, sinh viên vi phạm giao thông tại tuyến đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) trong ngày 8/11.

    Báo Công an Nhân dân dẫn thông tin từ Phòng CSGT Hà Nội, mỗi dịp đầu năm học, lực lượng chức năng đều phối hợp với các nhà trường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới học sinh, sinh viên.

    Tuy nhiên, tình trạng học sinh vi phạm khi tham gia giao thông vẫn diễn ra thường xuyên. Đặc biệt là tại Hà Nội, nơi có rất nhiều cơ sở giáo dục ở tất cả các cấp học, tình trạng vi phạm giao thông của học sinh, sinh viên lại càng phổ biến.

    hoc sinh dau tran kep ba lai xe lao vun vut tren duong pho ha noi dspl 1
    Học sinh "vô tư" vi phạm giao thông.

    Những vi phạm chủ yếu của học sinh, sinh viên thường là không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, không có giấy phép lái xe và sử dụng điện thoại khi lái xe...

    Theo báo VietNamnet, sau ít phút lập chốt, Tổ CSGT đã dừng, kiểm tra được 10 trường hợp vi phạm các lỗi: không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm.

    hoc sinh dau tran kep ba lai xe lao vun vut tren duong pho ha noi dspl 3

    Em N.Q.V. (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Sư phạm) cho biết, do tâm lý chủ quan đi quãng đường ngắn nên em đã chở bạn mà không đội mũ bảo hiểm.

    "Em chở bạn từ trường ra đến điểm chờ xe buýt chỉ khoảng vài trăm mét nên không nghĩ đến việc phải đội mũ bảo hiểm. Sau lần bị xử phạt này em sẽ rút kinh nghiệm, chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông", N.Q.V. trần tình.

    hoc sinh dau tran kep ba lai xe lao vun vut tren duong pho ha noi dspl 5
    Tổ CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp học sinh sinh viên vi phạm.

    Đáng chú ý, nhiều học sinh, sinh viên chưa có giấy phép lái xe mà vẫn được gia đình giao cho điều khiển xe máy phân khối lớn.

    Có thể kể đến trường hợp nam sinh lớp 12 Trường THPT Trần Hưng Đạo (Thanh Xuân) bị Tổ công tác phát hiện vi phạm lỗi: chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện.

    "Vì hôm nay em phải đi xa từ Hà Đông đến trường ở Thanh Xuân rồi ra Cầu Giấy nên mẹ em đã giao xe cho em đi. Lúc đi mẹ có dặn đi chậm, nhớ đội mũ chứ không nói đến việc chưa có giấy phép lái xe", nam sinh cho biết.

    hoc sinh dau tran kep ba lai xe lao vun vut tren duong pho ha noi dspl 6

    Ghi nhận trên báo VietNamnet, nhiều trường hợp học sinh sinh viên có hành vi chống đối, lạng lách, đánh võng khi CSGT phát hiện vi phạm và yêu cầu dừng xe để xử lý.

    Thậm chí do quay đầu xe bỏ chạy quá nhanh, một nữ sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã gây ra tai nạn giao thông cho người khác. Nữ sinh nói, do chủ quan đi quãng đường ngắn nên không đội mũ bảo hiểm, bản thân không cố tình bỏ chạy nhưng vì sợ bị xử phạt nên luống cuống gây tai nạn.

    hoc sinh dau tran kep ba lai xe lao vun vut tren duong pho ha noi dspl 4
    Nữ sinh viên không đội mũ bảo hiểm quay đầu bỏ chạy gây tai nạn cho người khác.

    hoc-sinh-dau-tran-kep-ba-lai-xe-lao-vun-vut-tren-duong-pho-ha-noi-dspl.mp4

    Thiếu tá Trần Quang Chinh chia sẻ với PV Báo Sức khỏe & Đời sống về tình hình học sinh, sinh viên sử dụng xe máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm

    Ảnh: Công an Nhân dân, VietNamnet, Báo Tin tức, Sức khỏe & Đời sống

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-dau-tran-kep-ba-lai-xe-lao-vun-vut-tren-duong-pho-ha-noi-a598756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan