+Aa-
    Zalo

    Học sinh khuyết tật đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2015 thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, nhiều người đặt câu hỏi học sinh khuyết tật đăng ký dự thi THPT quốc gia thế nào?

    (ĐSPL) - Liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, nhiều người đặt câu hỏi học sinh khuyết tật đăng ký dự thi THPT quốc gia thế nào?
    Trên báo điện tử Chính phủ, học sinh Trịnh Mạnh Quát (Nghệ An) đang học lớp 12 trường THPT Nam Đàn 2 đặt câu hỏi: "Em bị bại liệt nửa người bên phải, tay chân không hoạt động được, phải viết bằng tay trái nên việc học tập và sinh hoạt rất khó khăn. Vậy, em có được xét tuyển tốt nghiệp THPT và đại học 2015 không?"

    Video: Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trả lời về vấn đề này như sau:
    Theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy: Đối với thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng, có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định, thì Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng căn cứ vào kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh (học bạ), tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét, quyết định cho vào học.
    Vì vậy, học sinh Trịnh Mạnh Quát có nguyện vọng vào học đại học, cần liên hệ trực tiếp với trường có nguyện vọng học để nhà trường xem xét các điều kiện theo quy định và sức khỏe có phù hợp với ngành học của học sinh.

    Ảnh minh họa.

    Liên quan đến việc miễn thi cả 4 môn thi trong xét tốt nghiệp THPT kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, những thí sinh được miễn thi cả 4 môn thi trong xét tốt nghiệp trung học phổ thông là người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 3 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61\% trở lên; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bản thân bị suy giảm khả năng lao động từ 61\% trở lên.
    Điều kiện để được miễn thi cả 4 môn trong xét tốt nghiệp THPT đối với người khuyết tật học theo chương trình giáo dục chung là phải học hết chương trình THPT; đủ điều kiện dự thi theo quy định; có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp.
    Đối với người khuyết tật không đáp ứng được chương trình giáo dục chung thì phải được Hiệu trưởng trường phổ thông nơi đăng ký học tập xác nhận kết quả thực hiện Kế hoạch giáo dục cá nhân từng năm ở cấp THPT; có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-khuyet-tat-dang-ky-du-thi-thpt-quoc-gia-nam-2015-the-nao-a89387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan