+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 1-6 ngoại thành Hà Nội chuyển học trực tuyến từ 28/2

    (ĐS&PL) - Từ ngày 28/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội sẽ dừng học trực tiếp và chuyển sang học trực tuyến.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, UBND TP Hà Nội đồng ý đề xuất của sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh thuộc các khối lớp từ 1 đến 6 của 18 huyện, thị xã chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến kể từ ngày 28/2.

    Sở GD&ĐT được giao nhiệm vụ phối hợp với đơn vị cập nhật tình hình phòng chống dịch COVID-19, bên cạnh đó hướng dẫn các địa phương, các trường linh hoạt chuyển trạng thái học tập từ trực tiếp sang trực tuyến bảo đảm không làm gián đoạn việc dạy và học của học sinh, giáo viên.

    hoc sinh lop 1 6 ngoai thanh ha noi chuyen hoc truc tuyen tu 28 2
    Học sinh lớp 1-6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội sẽ chuyển sang học trực tuyến từ ngày 28/2 cho tới khi có thông báo mới. Ảnh minh họa: VTC News

    Trong ngày 27/2, sở GD&ĐT đã có tờ trình gửi UBND TP Hà Nội về việc cho học sinh khối lớp 1 đến 6 thuộc 18 huyện, thị xã chuyển sang học trực tuyến.

    Theo đó, qua khảo sắt nắm bắt tình học học tập học sinh lớp 1 đến 6 nhận thấy học sinh chưa được tiêm phòng vaccine phòng, chống dịch; số lớp phải ngừng dạy học trực tiếp chuyển sang trực tuyến chiếm 45,2%; tỷ lệ học sinh trực tuyến đạt 91,14%; số lớp đang học trực tiếp chiếm tỷ lệ 54,8 %.

    Trong thời gian qua, tỷ lệ học sinh mắc COVID-19 ở mức xấp xỉ 10% so với tổng số người mắc trên địa bàn thành phố, tương đương với 17.384 ca mắc.

    Trong đó, có 597 ca phải điều trị tại bệnh viện, chiếm tỷ lệ xấp xỉ 3,4% gồm trẻ sơ sinh, có bệnh nền cấp tính, trẻ có triệu trứng mức độ trung bình, nặng, nguy kịch, còn lại đa số ca bệnh không có triệu trứng và nhẹ.

    Liên quan đến việc này, VTC News thông tin thêm, ngày 23/2, sở GD&ĐT dự kiến đề xuất với TP cho học sinh lớp 1 đến 6 nội thành trở lại trường vào tháng 3.

    Theo kế hoạch cũ, cấp tiểu học và lớp 6 nội thành Hà Nội được trở lại trường từ ngày 21/2. Tuy nhiên, do thời tiết khắc nghiệt và tỷ lệ phụ huynh đồng thuận chưa cao, UBND TP Hà Nội đã quyết định hoãn học trực tiếp với 400.000 học sinh lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành.

    Trước đó, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị ngoại thành học trực tiếp từ ngày 10/2; còn ở 12 quận nội thành vẫn tiếp tục học trực tuyến, theo quyết định của UBND TP. Học sinh từ lớp 7 đến 12 ở Hà Nội đã học trực tiếp kể từ ngày 8/2.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-1-6-ngoai-thanh-ha-noi-chuyen-hoc-truc-tuyen-tu-28-2-a529606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan