+Aa-
    Zalo

    Học sinh nhảy lầu tự tử vì áp lực học tập: Hiệu trưởng lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến cho hay, học sinh vừa tự tử mới vào trường được một học kỳ nhưng có kết quả học tập rất tốt. Điểm trung bình môn đạt 8.9 điểm

    Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM cho hay, học sinh vừa tự tử mới vào trường được một học kỳ nhưng có kết quả học tập rất tốt. Điểm trung bình môn đạt 8,9 điểm.

    Sáng ngày 12/4 ông Lê Trọng Tín, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM lên tiếng về việc học sinh tử tự vì áp lực học tập xảy ra tại trường.

    Theo ông Tín, học sinh vừa tự tử mới vào trường được một học kỳ nhưng có kết quả học tập rất tốt. Điểm trung bình môn đạt 8,9 điểm.

    Ông Lê Trọng Tín cho hay: Trong thư tuyệt mệnh gửi gia đình và nhà trường, nam sinh lớp 10E3 T.T.C cho biết, em phải chịu áp lực lớn từ việc học tập khi không đáp ứng được kỳ vọng của gia đình.

    Vị hiệu trưởng cho hay nam sinh này đạt 8,9 điểm trung bình môn. Ảnh: Vietnamnet.

    Đại diện nhà trường cho rằng, đa phần từ trước đến nay các học sinh đều sớm thích nghi với môi trường đào tạo nghiêm khắc tại trường nhưng vẫn có một bộ phận cảm thấy áp lực do chưa theo kịp.

    Hiệu trưởng nhà trường cam kết từ sau vụ việc này, việc đào tạo và sâu sát đến tâm sinh lý học sinh của nhà trường sẽ có nhiều thay đổi để kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các em, nhất là trường hợp học kém, bất ổn tâm lý.

    Tường trình lại sự việc, lãnh đạo nhà trường cho biết, sáng 10/4 khi phát hiện em T.T.C trên mái tôn lầu 4 và có dấu hiệu muốn tự tử, giáo viên và học sinh của trường đã tìm cách can ngăn, thuyết phục em C. Lãnh đạo trường cũng yêu cầu đội ngũ bảo vệ chuẩn bị đồ cứu hộ đề phòng bất trắc.

    Lúc này, một số học sinh đã lên mái tôn để thuyết phục em đi xuống nhưng C. đã không trả lời mà chỉ khóc rồi cười. Sau đó nam sinh này bất ngờ lùi lại rồi quay đầu lao mình xuống đất.

    Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng em C. đã không qua khỏi. Hiện gia đình đã đưa thi thể em về làm lễ an táng tại quê nhà ở tỉnh Đắk Lắk.

    Lãnh đạo trường cho biết, khi xảy ra sự việc đã báo cho công an phường và công an quận Tân Bình. Em C. có để lại cuốn sổ ghi thư tuyệt mệnh, trong đó nội dung áp lực trong học tập và áp lục từ gia đình muốn em C. có điểm số hốt hơn để đoạt loại giỏi. Phía gia đình cũng đã đọc thư của em C. và không trách cứ gì nhà trường.

    Trước vấn đề việc kỷ luật của nhà trường khá nghiêm có phải là lý do dẫn tới việc học sinh tự tử không? Ông Tín cho biết trên thực tế việc học tập và kỷ luật của trường có nghiêm hơn so với một số trường khác, nhưng việc nghiêm này xuất phát từ nhiều phía trong đó có mong muốn của phụ huynh, muốn con có nề nếp và kết quả học tập tốt trong hoàn cảnh thi cử hiện nay. Còn phía nhà trường để đạt được điều này thì khối lượng kiến thức cũng phải nhiều hơn.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-nhay-lau-tu-tu-vi-ap-luc-hoc-tap-hieu-truong-len-tieng-a225811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan