+Aa-
    Zalo

    Ngôi trường 'đặc biệt': Nam sinh được tự do mặc váy đi học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trường trung học nước Anh đã quyết định cho phép nam sinh mặc váy đến trường nếu có nhu cầu để học sinh được thỏa thích sống đúng với giới tính thật của mình.

    Một trường trung học nước Anh đã quyết định cho phép nam sinh mặc váy đến trường nếu có nhu cầu để học sinh được thỏa thích sống đúng với giới tính thật của mình.

    Với mong muốn giúp đỡ những cậu học trò đang phải sống khổ sở vì không được công khai giới tính thật của mình, vị hiệu trưởng Trung học Uppingham ở Rutland, Anh đã quyết định cho phép tất cả học sinh trong trường được phép mặc đồng phục váy tới trường mà không phân biệt nam nữ.

    Nam sinh trong trường này có thể tự do mặc váy tới trường.

    Thậm chí trường học này cũng sẽ gọi học sinh trong trường là 'học sinh' thay vì gọi nam sinh hay nữ sinh để phân biệt giới tính.

    Thầy hiệu trưởng Richard Maoney cho biết, "Tôi hi vọng những học sinh thân yêu của tôi có thể chia sẻ thật lòng với tôi về những điều khó nói của chúng".

    Trước đây, cũng ở nước Anh, nam sinh một trường trung học đã quyết định mặc váy thay vì mặc quần dài đồng phục như quy định của trường.

    Ngôi trường được nhắc đến là trường cấp hai Isca Academy ở TP Exeter, hạt Devon (tây nam Anh). Khác với trường Uppingham, quy định của trường Isca Academ yêu cầu các nam sinh trong trường phải mặc quần dài, nhưng hàng chục nam sinh trường này đã phản đối.

    Nhiều nam sinh còn quyết định cạo lông chân để mặc váy.

    Lý do, vì trời quá nóng, các học sinh này đã hỏi trường có thể cho mình mặc quần sóoc đi học thay quần dài được không, và bị giám thị từ chối thẳng vì trái quy định về đồng phục. Các nam sinh này phân bì tại sao các bạn nữ lại được mặc váy khoe chân mát mẻ. Giám thị trường đã đùa vậy thì các nam sinh cũng có thể mặc váy đi học nếu muốn.

    Vậy là ngay sau hôm đó có khoảng 30 nam sinh đến trường với trang phục váy ngắn mượn từ các bạn nữ hoặc chị gái, theo Guardian. Các nam sinh cho biết đặc biệt thích thú với trải nghiệm mới mẻ này.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-truong-dac-biet-nam-sinh-duoc-tu-do-mac-vay-di-hoc-a225318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan