+Aa-
    Zalo

    Ở bộ lạc này đàn ông phải 'giao đấu' với sư tử mới có quyền được yêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có quyền được yêu, được lấy vợ đàn ông của bộ lạc Barabaig phải ác chiến với sư tử ít nhất một lần trong đời. Không ít người đã phải bỏ mạng khi 'giao đấu'.

    Để có quyền được yêu, được lấy vợ đàn ông của bộ lạc Barabaig phải ác chiến với sư tử ít nhất một lần trong đời. Không ít người đã phải bỏ mạng khi 'giao đấu' với 'lãnh chúa'.

    Ngỡ tưởng quyền tán gái, quyền được lấy vợ là điều hiển nhiên, thế nhưng với bộ lạc Barabaig vấn đề này lại vô cùng phức tạp. Ở đó, đàn ông chỉ được tán gái nếu trong đời ít nhất có một lần đấu sức với sư tủ. Tập tục này khiến nhiều người bất ngờ.

    Thế nhưng, đối với bộ lạc này đây là điều rất bình thường, bởi với họ giàu sang không được đong đếm bằng tiền bạc mà phải so sánh với việc có bao nhiêu gia súc, khỏe mạnh đến nhường nào khi chiến đấu với thú rừng.

    Do cuộc sống trên vùng thảo nguyên ở gần Vườn quốc gia Ruaha, nên bộ tộc Barabaig sinh sống chủ yếu bằng nghề săn bắn và chăn nuôi gia súc.

    Barabaig là một bộ lạc du mục của người Barabaig hiện đang sinh sống tại vùng cao nguyên miền núi lửa thuộc phía Bắc núi Hanang vùng Manyara, Tanzania. Hiện dân số của họ có khoảng 50.000 người và chủ yếu là sử dụng ngôn ngữ Datooga.

    Đàn ông nơi đây phải ác chiến với sư tử mới được phép 'tán gái'.

    Trong lịch sử, văn hóa truyền thống của bộ tộc Barabaig còn buộc những người đàn ông phải ác chiến với sư tử ít nhất 1 lần mới có quyền tán tỉnh những cô gái. Nhờ những cuộc đánh nhau với “lãnh chúa vùng đồng cỏ” mà không ít đàn ông đã được thưởng nhiều gia súc và phụ nữ đẹp nhất. Tuy nhiên, có nhiều người cũng phải bỏ mạng.

    Cho đến này nay, do loài sư tử bị giảm sút số lượng quá nhiều cũng như chịu ảnh hưởng của nền văn minh nên rất nhiều người thuộc bộ tộc Barabaig đã bỏ truyền thống “ác chiến với sư tử mới có quyền tán gái”. Đồng thời, những tuyên truyền của cơ quan chức năng cũng giúp mọi người nhận thấy sự nguy hiểm.

    Tuy nhiên, ở một số ngôi làng xa xôi, truyền thống này vẫn được giữ nguyên.

    Khác với bộ lạc Barabaig, bộ tộc Wodaabe lại có tập tục vô cùng kỳ lạ, ở đó đàn ông phải thi sắc đẹp mới lấy được vợ.

    Cánh mày râu sẽ mặc những trang phục lộng lẫy, trang điểm cầu kỳ, với hy vọng sẽ tìm được nửa kia.

    Đàn ông của bộ tộc Wodaabe luôn tự cho mình là người đẹp nhất trên thế giới.

    Họ còn bôi một lớp bột cam lên mặt để trang trí. Vì koại bột này chỉ có thể được tìm thấy tại một ngọn núi gần Jongooria ở trung tâm Niger, nên một số người phải đi bộ khoảng hơn 1.000 km để có thể lấy được chúng.

    Wodaabe có nghĩa là “những người theo nghi thức thanh tịnh”. Đàn ông của bộ tộc Wodaabe luôn tự cho mình là người đẹp nhất trên thế giới.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-bo-lac-nay-dan-ong-phai-giao-dau-voi-su-tu-moi-co-quyen-duoc-yeu-a225295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan