+Aa-
    Zalo

    Học sinh Trung Quốc đổ hàng loạt sữa xuống cống, công ty sữa học đường bị điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty cung cấp sữa học đường Xiangmi đã phải ngừng hoạt động một trụ sở để kiểm tra chất lượng sau khi video học sinh đổ sữa xuống cống tràn lan trên mạng.

    Công ty cung cấp sữa học đường Xiangmi đã phải ngừng hoạt động một trụ sở để kiểm tra chất lượng sau khi video học sinh đổ sữa xuống cống tràn lan trên mạng.

    Học sinh đổ sữa xuống cống ở Trung Quốc gây xôn xao dư luận. Ảnh: SCMP

    Một video lan truyền trên mạng xã hôi Weibo của Trung Quốc đã ghi lại hình ảnh các học sinh của một trường tiểu học ở tỉnh Hồ Nam thi nhau đổ sữa xuống cống.

    Trong khi một số người dùng internet chỉ trích trường học đã lãng phí sữa, thì trang web tin tức Btime.com dẫn lời hiệu trưởng của hiệu trưởng nói rằng việc này được thực hiện vì lợi ích về sức khỏe của các em.

    Nguyên nhân là vì các giáo viên sợ rằng học sinh của mình cầm sữa về nhà và uống khi nó đã bị hỏng nên bảo các em đổ phần sữa không uống hết xuống cống. Theo nhà trường, hầu hết học sinh không thể uống hết sữa vì nó “quá lạnh”.

    Nhãn hiệu sữa học đường Xiangmi Dairy được in trên cả bao bì và trên website của công ty, nhưng kể từ khi đoạn video đổ sữa xuống cống được tung lên mạng, trang web của công ty này không truy cập được nữa.

    Hôm 22/12, trụ sở của công ty trên tại huyện Long Huệ, tỉnh Hồ Nam đã bị cấm cung cấp các loại sữa có hương vị cho các trường học địa phương. Giới chức thành phố Thiệu Dương cho biết đang kiểm tra các mẫu sữa để kiểm định chất lượng.

    Sau vụ việc, chính quyền huyện Long Huệ đã hướng dẫn các trường học hâm nóng sữa nếu cần thiết khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đồng thời cho biết sẽ mua sữa từ các nhà cung cấp được ủy quyền khác, tờ Tin tức Bắc Kinh cho hay.

    Trung Quốc bắt đầu thực hiện chương trình sữa học đường quốc gia từ năm 2000 và  đến nay đã có khoảng 20 triệu trẻ em được hưởng lợi từ chương trình này.

    Báo cáo của Trung Quốc tới Tổ chức Nông Lương của Liên Hợp Quốc năm 2006 cho biết, chương trình này được khởi động nhằm cải thiện sức khỏe học sinh và phát triển các doanh nghiệp sữa trong nước.

    Tuy nhiên, thời gian gần đây, chương trình này đã bắt đầu gây tranh cãi cũng như đặt ra những lo ngại về chất lượng cũng như vấn đề an toàn thực phẩm.

    Tháng 5 năm nay, giới chức huyện Xiao, tỉnh An Huy đã gây phẫn nộ khi yêu cầu giáo viên uống sữa học đường - sữa do một công ty sữa khác sản xuất - trước khi đưa cho học sinh để đảm bảo an toàn khi uống.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-trung-quoc-do-hang-loat-sua-xuong-cong-cong-ty-sua-hoc-duong-bi-dieu-tra-a256603.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan