+Aa-
    Zalo

    Học sinh trường THPT chuyên được phép học tích luỹ kiến thức đại học trước

    (ĐS&PL) - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa ban hành Quy định cơ chế đặc thù trong tuyển sinh và đào tạo liên thông bậc THPT và bậc ĐH đối với các cơ sở đào tạo trực thuộc.

    Theo đó, học sinh THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội trúng tuyển vào bậc đại học tại ĐH Quốc gia Hà Nội có thể được miễn một số học phần đặc thù đã học nâng cao ở bậc THPT.

    Thủ trưởng các đơn vị đào tạo đại học quy định học phần được miễn học đối với từng ngành đào tạo và từng đối tượng học sinh chuyên theo các tiêu chí: Môn học (được nâng cao) ở THPT tương đương với học phần ở bậc đại học hoặc môn học ở THPT đáp ứng chuẩn đầu ra của học phần ở bậc đại học.

    Căn cứ đề xuất của bộ môn chuyên môn, thủ trưởng các đơn vị đào tạo đại học quy định cách thức chuyển đổi kết quả đánh giá cho các học phần được miễn học tương ứng ở bậc đại học.

    hoc sinh truong thpt chuyen duoc phep hoc truoc mot so phan thuoc nganh dao tao dai hoc

    Học sinh trường chuyên được học tích luỹ kiến thức đại học trước. (Ảnh minh họa)

    Quyết định cũng quy định học sinh THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội và học sinh THPT chuyên trong cả nước bắt đầu từ kỳ 2 lớp 11 được đăng ký học tích lũy trước một số học phần thuộc ngành đào tạo đại học của ĐH Quốc gia Hà Nội nếu đảm bảo các điều kiện sau: Có kết quả học tập tối thiểu loại giỏi trở lên ở năm học, kỳ học trước; được Hiệu trưởng trường THPT học sinh đang theo học và đơn vị đào tạo đại học đồng ý bằng văn bản.

    Các đơn vị đào tạo đại học tổ chức cho học sinh đủ điều kiện học tích lũy trước các học phần được tham gia học tập cùng với lớp học phần của sinh viên đại học chính quy.

    Trong một học kỳ, học sinh THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội được học tối đa không quá 3 học phần thuộc chương trình đào tạo đại học. Kết quả học tập các học phần được bảo lưu khi học sinh trúng tuyển vào bậc đại học tại ĐH Quốc gia Hà Nội.

    Học sinh các trường THPT chuyên thuộc trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội cũng đăng ký một số học phần đại học phù hợp với năng lực.

    ĐH Quốc gia Hà Nội quy định mỗi học sinh chuyên chỉ được đăng ký tối đa 3 học phần trong một học kỳ. Và kết quả các học phần này sẽ được bảo lưu khi học sinh trúng tuyển vào bậc ĐH của ĐH Quốc gia Hà Nội.

    Quy định này nhằm đảm bảo chất lượng và vừa sức của học sinh khi phải hoàn thành chương trình THPT vừa học chương trình của đại học.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-truong-thpt-chuyen-duoc-phep-hoc-tich-luy-kien-thuc-dai-hoc-truoc-a534017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan