+Aa-
    Zalo

    Học viện Chính trị Công an nhân dân tuyển thẳng nữ sinh nghèo mơ ước trở thành chiến sĩ công an

    (ĐS&PL) - Bộ Công an đã đồng ý tuyển thẳng nữ sinh Nguyễn Khánh Linh vào đào tạo tại Học viện Chính trị Công an nhân dân trước sự nỗ lực, cố gắng vượt lên hoàn cảnh của em và sự hỗ trợ của thấy cô và động viên từ gia đình.

    Theo Dân trí, trước đó, Giám đốc Công an Hà Tĩnh đã đề xuất và được Bộ Công an đồng ý cho Nguyễn Khánh Linh (lớp 12A3, Trường THPT Vũ Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) được vào học tại Học viện Chính trị Công an Nhân dân.

    Được biết, hoàn cảnh gia đình Linh rất khó khăn khi thiếu đi hơi ấm của bố, người mẹ lại không được nhanh nhẹn, minh mẫn như bao người khác, nhưng vẫn gắng đi làm thuê, chắt chiu từng đồng để con mình được đến trường.

    Trước hoàn cảnh gia đình, Linh luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để đạt thành tích cao trong học tập. Từ lúc còn nhỏ, Khánh Linh tự lập, vừa giúp mẹ việc nhà, đồng áng vừa chăm chỉ học tập.

    Suốt 12 năm học, Khánh Linh luôn xếp loại giỏi về kết quả học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh môn địa lý.

    Học viện Chính trị Công an nhân dân tuyển thẳng nữ sinh nghèo mơ ước trở thành chiến sĩ công an
    Khánh Linh là niềm tự hào của mẹ. Ảnh: VietNamnet.

    Sau khi giành giải nhất môn địa lý cấp tỉnh năm lớp 11, cuối năm học 2021-2022, Khánh Linh được chọn vào đội tuyển quốc gia của tỉnh.

    Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên để Khánh Linh có điều kiện tham gia đội tuyển, các thầy cô Trường THPT Vũ Quang đã thường xuyên động viên, hỗ trợ tiền ăn học cho em.

    Không phụ lòng mong đợi của gia đình, thầy cô, Khánh Linh xuất sắc giành giải nhất môn địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Với thành tích này, Khánh Linh cũng là cô học trò trường huyện duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh đạt giải nhất Quốc gia trong năm học 2022-2023.

    Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, Linh đã đăng ký dự tuyển phương thức 1 vào Học viện Chính trị Công an Nhân dân song không trúng tuyển do ngôi trường này chỉ tuyển 1 chỉ tiêu nữ xét tuyển theo phương thức 1 khu vực phía Bắc. Ngay từ nhỏ, Linh đã khao khát trở thành chiến sĩ CAND. Nữ sinh cho biết, ngày biết "trượt" vào ngành Công an, em rất buồn và thất vọng. 

    Trước sự việc này, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết do chỉ tiêu tuyển nữ vào học tại Học viện Chính trị Công an Nhân dân rất ít, với số lượng là 1 người nên nữ sinh Khánh Linh đã không trúng tuyển. Nắm được hoàn cảnh gia đình Linh, phía công an tỉnh đã có đề xuất và đã được Bộ công an đồng ý.

    "Linh là nữ sinh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, sinh ra ở huyện miền núi Vũ Quang, không có bố, mẹ lại không được minh mẫn song em luôn nỗ lực vươn lên. Nữ sinh có nguyện vọng, tha thiết được vào trường học nên tôi đã đề xuất tới Bộ Công an. Đây là một tình huống từ trước đến giờ chưa bao giờ có ở Hà Tĩnh", Đại tá Nguyễn Hồng Phong nói.

    Giám đốc Công an Hà Tĩnh chia sẻ thêm: "Tôi đã đề xuất Bộ linh động, bổ sung 1 chỉ tiêu đặc biệt cho Hà Tĩnh bởi tỉnh cũng là mảnh đất hiếu học. Mong rằng khi đạt được nguyện vọng, Linh sẽ cố gắng học tập thật tốt", tin trên VietNamnet.

    Sau khi nhận tin vui này, Khánh Linh chia sẻ rất bất ngờ và hạnh phúc. "Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt để đạt được ước mơ từ nhỏ của mình và không phụ lòng mọi người", nữ sinh nói.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-chinh-tri-cong-an-nhan-dan-tuyen-thang-nu-sinh-ngheo-mo-uoc-tro-thanh-chien-si-cong-an-a589583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan