+Aa-
    Zalo

    “Hỏi chuyện” hàng xóm bằng...súng quân dụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi ngờ anh Hải chính là người báo tin cho chính quyền về việc mình chặt phá rừng trái phép, Viên đã mang theo khẩu súng AR15 có đạn đến để “hỏi chuyện”

    (ĐS&PL) - Nghi ngờ anh Hải chính là người báo tin cho chính quyền về việc mình chặt phá rừng trái phép, Viên đã mang theo khẩu súng AR15 có đạn đến để “hỏi chuyện”

    Ngày 2/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) , đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Trịnh Ngọc Viên (SN 1971), trú tại thôn Quảng Bình, xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp, về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và đe dọa giết người.

    Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 18/11/2013, Viên mang theo khẩu súng AR15 có đạn đến nhà anh Vũ Văn Hải (30 tuổi), người cùng thôn để hỏi việc anh này báo cho chính quyền chuyện Viên chặt phá rừng trái phép.

    Viên hai lần liên tiếp chĩa súng về phía anh Hải và bóp cò, nhưng đạn không nổ. Hắn tiếp tục lắp viên thứ 3 và bắn thì đạn nổ găm xuống đất cạnh chân anh Hải.

    Lúc này, vợ anh Hải là chị Dương Thị Lý (34 tuổi) biết chuyện từ nhà hàng xóm chạy về chửi Viên. Thấy vậy, Viên tiếp tục đưa súng hướng về chị Lý dọa bắn vỡ đầu. Quá sợ hãi, chị Lý liền chạy vào nhà gọi điện báo lực lượng Công an xã Nghĩa Thắng tới làm việc.

    “Hỏi chuyện” hàng xóm bằng...súng quân dụng

    Đối tượng Trịnh Ngọc Viên tại cơ quan điều tra cùng tang vật là khẩu súng AR15. Ảnh: M.Q – B.H

    Khi biết chị Lý gọi điện báo công an, Viên cầm súng đi về nhà nhưng vừa ra khỏi nhà anh Hải, Viên lại tiếp tục dùng súng bắn 3 phát đạn chỉ thiên rồi đem về nhà cất giấu. Đến ngày 23/11/2013, sau nhiều ngày trốn tránh Viên đã đến Cơ quan CSĐT xin đầu thú.

    Tại cơ quan điều tra, Viên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, về khẩu súng và số đạn nói trên Viên khai trong một lần đi rừng nhặt được 1 khẩu súng AR15 cùng một băng đạn 15 viên đạn.

    Được biết, đối tượng Trịnh Ngọc Viên từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản, năm 2003 bị TAND huyện Đắk R’lấp tuyên phạt 17 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Năm 2013 bị TAND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tuyên phạt 6 tháng tù giam. Mãn hạn tù cuối năm 2013 Viên lại tiếp tục gây án.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    C.P(tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-chuyen-hang-xom-bangsung-quan-dung-a27871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi dân anh chị “nói chuyện” bằng súng

    Khi dân anh chị “nói chuyện” bằng súng

    (ĐS&PL) - Là dân “anh chị” trong vùng nên khi xảy ra xích mích với một nam sinh trong đám cưới của một người bạn, để chứng tỏ uy lực của mình Thanh đã rút súng nhắm thẳng ngực nam sinh viên và bắn.

    Mối nguy hiểm từ súng tự chế bằng hơi gas

    Mối nguy hiểm từ súng tự chế bằng hơi gas

    Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã Ea M’nang, Cư Suê và thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) xuất hiện tình trạng người dân tự chế tạo, sử dụng súng bắn bằng hơi gas hoặc hơi cồn để săn bắn.