+Aa-
    Zalo

    Hội Lim Bắc Ninh: Nghiêm cấm hình thức hát nhảy đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ban tổ chức Lễ hội Lim năm nay nghiêm cấm hình thức “ngả nón nhận tiền”. Tại các lán trại chỉ được phép hát giao lưu quan họ, nghiêm cấm hát nhảy đồng.

    (ĐSPL) – Ban tổ chức Lễ hội Lim (Bắc Ninh) năm nay nghiêm cấm tất cả các hình thức hát quan họ “ngả nón nhận tiền”. Tại các lán trại chỉ được phép hát giao lưu quan họ, nghiêm cấm hát nhảy đồng.

    Hội Lim (Bắc Ninh) sẽ chính thức khai hội vào ngày 13 tháng Giêng nhưng từ sáng sớm ngày hôm nay 2/3 (ngày 12/1 âm lịch), đã có rất đông khách về đồi Lim bắt đầu mùa hội mới.

    Qua ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật, khoảng 8 giờ sáng nay (2/3 tức ngày 12 tháng chạp âm lịch), hàng ngàn du khách đã đổ về Bắc Ninh để bắt đầu chuyến thăm quan và hòa mình vào những câu ca quan họ mượt mà của các liền anh, liền chị và những trò chơi dân gian mang đậm truyền thống trên quê hương Kinh Bắc.

    Hội Lim (Bắc Ninh) sẽ chính thức khai hội vào ngày 13 tháng Giêng.

    Tham gia hội Lim, chị Nguyễn Thị Mai (ở Đông Anh, Hà Nội) hồ hởi chia sẻ: “Tôi có mặt ở đây từ 8 giờ sáng, thấy rất vui và thực sự yêu thích những giọng hát quan họ mà các làng quan họ biểu diễn tại các lán".

    Trước đó, Ban tổ chức lễ hội Lim đã hoàn tất công tác chuẩn bị và lên phương án cụ thể cho mùa lễ hội năm nay được tổ chức theo nghi thức truyền thống. Cụ thể, phần tế lễ diễn ra ngày 2/3 tại khu vực lăng Quận công Nguyễn Đình Diễn. Phần hội diến ra từ ngày 3/3 bao gồm các trò chơi dân gian như: vật truyền thống, đập niêu, tổ tôm điếm, đánh đu, các hoạt động hát quan họ…

    8 giờ sáng 2/3 đã rất đông người đổ về hội Lim.

    Hoạt động hát quan họ của các làng được tuyển chọn kỹ lưỡng diễn ra tại 5 lán và trên sân khấu chính của lễ hội, tại cửa đình, cửa chùa, dưới thuyền tại 10 làng thuộc 3 xã xung quanh đồi Lim; những người tham gia hát là các nghệ nhân câu lạc bộ từ các làng quan họ gốc…

    Trước khi diễn ra lễ hội, Ban tổ chức Lễ hội Lim năm nay kiên quyết nghiêm cấm tất cả các hình thức hát quan họ “ngả nón nhận tiền”. Tại các lán trại chỉ được phép hát giao lưu quan họ, khuyến khích dùng nhạc cụ dân tộc, nghiêm cấm hát nhảy đồng, sử dụng âm thanh loa máy có công suất lớn; không để các trường hợp đổi tiền lẻ, ăn mày, ăn xin trong hội gây ảnh hưởng không gian lễ hội. Cấm các trò chơi điện tử, xiếc mô tô bay, quảng cáo và các trò chơi khác gây ảnh hưởng tới không gian lễ hội.

    Sau đây là những hình ảnh dòng người trẩy hội Lim xuân Ất Mùi:

    Dòng người nhộn nhịp đổ về hội Lim.


    Liền anh, liền chị thôn Duệ Đông hát quan họ trên thuyền phục vụ du khách.

    Các liền chị chụp ảnh lưu niệm cùng du khách.

    Các lán hát quan họ luôn có người giao lưu.


    Rất đông người tham gia trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, đu tiên, đập niêu đất...

    Dân phòng thân thiện hướng dẫn cho du khách đến thăm quan hội Lim.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-lim-bac-ninh-nghiem-cam-hinh-thuc-hat-nhay-dong-a85654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan