+Aa-
    Zalo

    Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 diễn ra thành công tốt đẹp

    (ĐS&PL) - Chiều 16/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, dưới sự chủ trì của bà Dyah Roro Esti, Nghị sĩ Indonesia, thành viên Ban Lãnh đạo Diễn đàn Nghị sĩ trẻ IPU, Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 chính thức bế mạc.

    Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, sau hai ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, hữu nghị, đoàn kết và với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã hoàn thành toàn bộ chương trình nghị sự chính thức và thành công tốt đẹp.

    Hội nghị đã thông qua Tuyên bố về “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”. Đây là Tuyên bố đầu tiên của Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu qua 9 kỳ tổ chức. Điều đó thể hiện sự quyết tâm, đồng thuận cao và cam kết mạnh mẽ của các nghị sĩ trẻ IPU trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu.

    Các phiên khai mạc, bế mạc, thảo luận chuyên đề đều có sự tham dự của đông đảo các vị Lãnh đạo cao cấp của Việt Nam và IPU, các vị Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế và hàng trăm nghị sĩ trẻ đến từ nghị viện thành viên IPU khắp các châu lục.

    “Thành công của Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 cho thấy Diễn đàn nghị sĩ trẻ IPU là một diễn đàn rất cần thiết, bổ ích cho các nghị sĩ trẻ và tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của nghị sĩ trẻ nói riêng, giới trẻ nói chung với tư cách là chủ nhân tương lai của mỗi quốc gia, dân tộc và của cả thế giới trong việc tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của IPU và của Liên hợp quốc”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

    160920230414 z4698774837762354878ca83e9e92bb3ebc0d1abea9260

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc hội nghị.

    Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, trong kỷ nguyên chuyển đổi số, trong điều kiện bùng nổ của cách mạng khoa học công nghệ 4.0 như hiện nay, không có bất cứ một quốc gia nào dù lớn đến đâu cũng có thể tự mình giải quyết những vấn đề có tính chất toàn cầu và ngược lại, những quốc gia dù nhỏ, nghèo hơn thì hoàn toàn vẫn tìm thấy cơ hội để phát triển.

    Chủ trương nhất quán của Việt Nam là thúc đẩy đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, dựa trên các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế. Việt Nam hết sức coi trọng và tham gia tích cực, có trách nhiệm tại các thể chế đa phương mà Việt Nam là thành viên.

    Trên tinh thần đó, Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác tích cực cùng IPU và các nghị viện thành viên chung tay hành động để hiện thực hóa các mục tiêu, các nghị quyết của IPU nói chung và của Hội nghị Nghị sĩ trẻ nói riêng để không ngừng phát huy các sứ mệnh cao cả và nâng tầm ngoại giao nghị viện.

    “Quốc hội Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp tích cực hơn nữa vào các hoạt động chung của IPU và sẵn sàng đăng cai tổ chức thêm những hội nghị và cơ chế khác trong khuôn khổ hoạt động của IPU”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định.

    160920230208 999
    Toàn cảnh phiên bế mạc.

    Thế hệ trẻ cần hành động mạnh mẽ, chạy đua với thời gian

    Phát biểu tại Hội nghị, ông Duarte Pacheco -  Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới cảm ơn Quốc hội Việt Nam về sự đón tiếp chu đáo, tích cực, trọng thị dành cho các phái đoàn, qua đó tổ chức thành công Hội nghị rất lớn này.

    Ông Duarte Pacheco nhắn nhủ thế hệ trẻ cần tạo ra thay đổi, thúc đẩy khoa học, đổi mới sáng tạo, dành nhiều nguồn lực hơn nữa cho công nghệ, nâng cao hiểu biết số, có phản ứng phù hợp để bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

    XEM THÊM: PGS.TS, Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn: "Đa dạng văn hóa tạo sự gắn kết, hòa hợp xã hội"

    Theo ông Duarte Pacheco, IPU và các thành viên ban lãnh đạo, ban thư ký IPU luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các Nghị sĩ trẻ hành động. Vì vậy, thế hệ trẻ cần hành động mạnh mẽ, không bỏ cuộc, chạy đua với thời gian, làm việc chăm chỉ, phối hợp chặt chẽ để quyết liệt triển khai những gì đã cam kết, tạo ra những kết quả đáng tự hào.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-nghi-si-tre-toan-cau-lan-thu-9-dien-ra-thanh-cong-tot-dep-a591373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan