+Aa-
    Zalo

    Hồi phục sau khi mắc Covid-19, Bộ trưởng Quốc phòng Anh kể lại nỗi sợ hãi khủng khiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tình trạng không nghiêm trọng nhưng nó bào mòn ý chí của bạn. Nó không giống cúm, vì nó cứ đến rồi đi, như thủy triều rút xuống rồi lại dâng lên" - Ông Ben Wallace kể.

    "Tình trạng không nghiêm trọng nhưng nó bào mòn ý chí của bạn. Nó không giống cúm, vì nó cứ đến rồi đi, như thủy triều rút xuống rồi lại dâng lên" - Bộ trưởng Ben Wallace kể lại.

    Theo Reuter, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho hay ông may mắn hồi phục sau khi bị Covid-19 bòn rút sức lực và ý chí đến mức "khủng khiếp".

    "Nếu các bạn muốn biết sự thật thì đó là trải nghiệm vô cùng khủng khiếp", ông Wallace trả lời trong cuộc phỏng vấn khi được hỏi ông cảm thấy ra sao khi mắc Covid-19. 

    Trước đó, Bộ trưởng Ben Wallace nhiễm Covid-19 hồi cuối tháng ba và đã tự cách ly trong căn hộ ở London 8 ngày.

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace. Ảnh: Reuters

    "Tình trạng không nghiêm trọng nhưng nó bào mòn ý chí của bạn. Nó không giống cúm, vì nó cứ đến rồi đi, như thủy triều rút xuống rồi lại dâng lên", ông kể. "Tôi bị mất vị giác và khứu giác, đó là một kiểu bòn rút sức lực khiến bạn nhụt chí".

    Wallace cảnh báo thậm chí cả khi người bệnh nghĩ mình đã hồi phục, Covid-19 vẫn có thể quay trở lại. 

    "Tôi nhớ một ngày nọ, tôi cảm thấy sức lực đã hồi phục bình thường và nghĩ 'tốt rồi, mình đã vượt qua'. Và khi tôi ngủ gật trên sofa vào giờ ăn trưa, cơn đau lan đến ngực, cảm giác bị bóp nghẹt đó kéo dài 6-7 giờ", ông kể.

    Wallace nói rằng mình "rất, rất may mắn" khi bệnh tình không trở nên tồi tệ như hàng chục nghìn người khác phải nhập viện. Sau khi các triệu chứng biến mất, ông vẫn thực hiện thêm một số biện pháp đề phòng và cuối cùng quay lại làm việc.

    Ông cũng thừa nhận sẽ ít người tử vong vì Covid-19 hơn nếu chính phủ Anh chuẩn bị việc xét nghiệm tốt hơn.

    Được biết, tính đến ngày 30/4 vừa qua, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Anh đã lên tới hơn 26.000 ca, biến quốc gia trở thành nước có số ca tử vong do đại địch đứng thứ 2 châu Âu và thứ 3 thế giới, sau Mỹ và Ý.

    Theo báo cáo của cơ quan y tế công cộng (PHE), Anh ghi nhận tổng cộng 26.097 ca tử vong do Covid-19 trên cả nước (tính đến 16h GMT ngày 28-4), vượt tổng số ca tử vong tại Pháp và Tây Ban Nha - cũng là 2 điểm nóng của dịch Covid-19 tại châu Âu.

    Cho đến thời điểm hiện tại, Anh chỉ công bố số ca tử vong của các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại các bệnh viện, do đó, có nhiều lo ngại số ca tử vong do Covid-19 trên thực tế ở Anh còn vượt quá con số trên.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-phuc-sau-khi-mac-covid-19-bo-truong-quoc-phong-anh-ke-lai-noi-so-hai-khung-khiep-a322017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan