+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (29/6) thí sinh bước vào ngày cuối thi tốt nghiệp THPT 2023

    (ĐS&PL) - Sáng nay các thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ bước vào buổi thi thứ ba với bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học xã hộ, buổi chiều sẽ thi môn cuối cùng là môn Ngoại ngữ.

    Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay là trên 1 triệu. Trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học Xã hội là gần 567.000 em, chiếm tỷ lệ 55,3%. Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học Tự nhiên là trên 323.000 em, chiếm tỷ lệ 31,52%.

    Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội tiếp tục áp đảo so với Khoa học tự nhiên. Trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên là 319.676, chiếm tỷ lệ 31,94% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh đăng ký thi bài tổ hợp Khoa học xã hội là 555.813, chiếm 55,53%. 

    Việc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội được nhiều thí sinh lựa chọn hơn so với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên được nhiều giáo viên chỉ nguyên nhân là xu hướng chọn giải pháp an toàn của thí sinh trong xét công nhận tốt nghiệp THPT, bởi rất nhiều em đã trúng tuyển sớm vào đại học. Do đó, các em này tham dự kỳ thi chỉ với mục đích tốt nghiệp chứ không còn cần sử dụng điểm thi để xét tuyển đại học nữa.

    Trong khi đó, các môn thi thành phần của bài thi Khoa học tự nhiên (gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học) thường dễ bị điểm “liệt” hơn các môn thành phần trong bài thi Khoa học xã hội (gồm Giáo dục công dân, Địa lý và Lịch sử), theo Vietnamnet.

    hom nay 29 6 thi sinh buoc vao ngay cuoi thi tot nghiep thpt 20232
    Ngày 29/6 thí sinh thi THPT quốc gia sẽ bước vào những môn thi cuối cùng. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Được biết cả 2 bài thi sẽ bắt đầu tính giờ làm bài từ 7h35. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.

    Với việc trong ngày thi thứ 2 có số lượng môn thi nhiều, và trong bối cảnh xảy ra hai vụ lọt đề thi môn Ngữ văn và Toán ở ngày thi thứ nhất, tối muộn ngày 28/6, Bộ GD&ĐT đã ra công điện tăng cường an ninh thi tốt nghiệp.

    Với việc xảy ra hai vụ lọt đề thi môn Ngữ văn và Toán ở ngày thi thứ nhất, tối muộn ngày 28/6, Bộ GD&ĐT đã ra công điện tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi .

    Cụ thể, Bộ GD&ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành quán triệt Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tập trung chỉ đạo các Hội đồng thi tăng cường phổ biến, nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy chế thi. Các Hội đồng thi cũng phải yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tập trung cao độ, vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã được tập huấn để ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế thi, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử.

    Hội đồng thi kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định, cùng đó, tiếp tục, tăng cường phối hợp với lực lượng an ninh để có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi, đặc biệt là phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng công nghệ cao để vi phạm quy chế thi.

    Ngoài ra, các Hội đồng thi cần chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về tình hình diễn biến kỳ thi, việc xử lý những trường hợp vi phạm quy chế và các tình huống bất thường để kịp thời tuyên truyền, cảnh báo, răn đe.

    Về phía Bộ Công an, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo thi của Bộ GD&ĐTvà Công an các đơn vị, địa phương liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy xét, xác minh làm rõ các đối tượng liên quan.

    hom nay 29 6 thi sinh buoc vao ngay cuoi thi tot nghiep thpt 2023
    Năm nay số lượng thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội tiếp tục áp đảo so với Khoa học tự nhiên. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Cục An ninh chính trị nội bộ đã xác định được 1 thí sinh thuộc Hội đồng thi của tỉnh Cao Bằng có hành vi sử dụng điện thoại Iphone 11 chụp ảnh đề thi (sau khi phát đề khoảng 15 phút) và gửi cho người thân để nhờ giải bài giúp. Hình ảnh sau đó được đăng tải và bị lan truyền trên các trang mạng xã hội và báo chí.

    Hiện, Cục An ninh chính trị nội bộ tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng và những địa phương liên quan để xác minh, điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, cơ quan Công an tham mưu với Ban Chỉ đạo thi cấp Quốc gia chỉ đạo Hội đồng thi các tỉnh, thành phố khắc phục những sơ hở trong khâu coi thi; tăng cường kiểm tra, giám sát, chủ động phát hiện và phối hợp với lực lượng Công an xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi gian lận bằng thủ đoạn sử dụng thiết bị công nghệ cao trong Kỳ thi, thông tin từ báo Sức khỏe & Đời sống.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-29-6-thi-sinh-buoc-vao-ngay-cuoi-thi-tot-nghiep-thpt-2023-a581015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan