+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (4/1), thêm gần 700.000 học sinh ở TP.HCM chính thức trở lại trường

    (ĐS&PL) - Hôm nay (4/1), cùng với khối lớp 9 và lớp 12, gần 700.000 học sinh từ khối lớp 7 trở lên ở TP.HCM bắt đầu được đi học trực tiếp tại trường.

    Theo Tiền Phong, có khoảng 680.000 học sinh các khối 7, 8, 10 và 11 ở TP.HCM đồng loạt đến trường học trực tiếp từ 4/1 cùng với hơn 150.000 học sinh khối 9 và 12 đã đi học từ ngày 13/12/2021.

    Việc đón số lượng lớn học sinh quay trở lại trường khi TPHCM vẫn có vài trăm ca mắc COVID-19 mỗi ngày đòi hỏi phải chuẩn bị kỹ càng từ nhà trường lẫn phụ huynh, học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho việc vừa học vừa phòng chống dịch bệnh.

    Theo ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (quận 10), cho biết, để chuẩn bị đón học sinh trở lại, nhà trường đã tổ chức cho các em đến lớp trước 1 buổi để làm quen cũng như hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh khi quay trở lại trường học. Việc này được thực hiện trong kỳ nghỉ Tết dương lịch.

    Mỗi lớp chỉ 30 học sinh nên không thực hiện việc chia lớp, các em sẽ đi học từ thứ Hai đến thứ Bảy, mỗi ngày 3-4 tiết, tùy khối lớp. Lớp 12 sẽ học 24 tiết trực tiếp/tuần, khối 10 và 11 là 18 tiết/tuần, số tiết còn lại sẽ học trực tuyến. Sau mỗi buổi học, trường sẽ tổng vệ sinh các phòng học.

    hom nay 4 1 them gan 700 000 hoc sinh o tp hcm chinh thuc tro lai truong dspl 1
    Hôm nay (4/1), thêm gần 700.000 học sinh ở TP.HCM chính thức trở lại trường. Ảnh minh họa 

    Bên cạnh đó, trường Nguyễn Du thực hiện ứng dụng “Lớp học xanh” bằng cách 20h hàng ngày, phụ huynh sẽ tương tác với giáo viên chủ nhiệm, cung cấp tình hình sức khỏe từng thành viên trong gia đình. Trường hợp có các dấu hiệu ho, sốt, sổ mũi sẽ được thông báo chi tiết.

    Vào tối Chủ nhật hằng tuần, phụ huynh sẽ cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 của học sinh để nhà trường nắm bắt và tổ chức kế hoạch học tập trong tuần tiếp theo.

    Tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4), ông Đỗ Đình Đảo, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường tổ chức cho học sinh khối 12 học 2 buổi sáng, chiều. Riêng khối 10, 11 học một buổi để đảm bảo giãn cách. Nhà trường đã cân đối chi phí để mua bộ xét nghiệm nhanh phục vụ phòng chống dịch. Nếu giáo viên, học sinh nào có dấu hiệu là xét nghiệm luôn để bảo đảm an toàn.

    Liên quan đến sự việc, Pháp Luật TP.HCM thông tin, tại trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, do lượng học sinh quá đông nên trường bố trí học sinh lớp 9 và một nửa số lớp 7 học buổi sáng, nửa số lớp 7 còn lại và khối 8 sẽ học buổi chiều. Dù vậy, mỗi lớp cũng phải thực hiện chia đôi lớp để đảm bảo số lượng 50% HS/lớp.

    Hai lớp của cùng một lớp sẽ được bố trí cạnh nhau. Mỗi tiết học giáo viên sẽ luân phiên dạy lớp này rồi truyền trực tiếp qua camera đặt ở phòng cạnh bên cho một nửa lớp được học cùng.

    Với hơn 2.000 học sinh bắt đầu học trực tiếp tại trường từ ngày 4/1, trường THCS Nguyễn Trãi (quận Tân Bình) cũng sẽ bố trí cho khối HS cuối cấp là lớp 9 học buổi sáng, lớp 7 và 8 học buổi chiều. Các em sẽ ra vào ở hai cổng để đảm bảo phân luồng.

    Trước đó, sở GD&ĐT TP.HCM có ban hành hướng dẫn về việc tổ chức cho học sinh đi học trở lại.

    Cụ thể, các cơ sở giáo dục được chủ động trong sắp xếp thời lượng dạy học trực tiếp nhưng tại cùng một thời điểm, số lượng học sinh học tập trực tiếp không được vượt quá 50% tổng số lượng học sinh của đơn vị.

    Đối với trường có tổ chức dạy học cả ngày ở trường, phải thực hiện bán trú theo quy định an toàn phòng chống dịch, không được tổ chức giờ học trên lớp vượt quá tám tiết học trực tiếp/ngày.

    Thời lượng dạy học trực tiếp được điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với điều kiện phòng học, đồng thời tuân thủ quy định giãn cách theo quy định của ngành y tế. Các cơ sở giáo dục vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong việc phối hợp giữa dạy học trực tiếp và dạy học trên Internet để dạy học hiệu quả.

    Bên cạnh đảm bảo tổ chức lớp học sao cho phù hợp, một số trường cũng bắt đầu mở lại thêm các hoạt động căn tin, bán trú để đảm bảo thuận lợi nhất cho học sinh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-4-1-them-gan-700-000-hoc-sinh-o-tp-hcm-chinh-thuc-tro-lai-truong-a524602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan