+Aa-
    Zalo

    Học sinh miêu tả tình yêu của bố mẹ gây "sốt", tưởng ngọt ngào ngờ đâu "bẻ lái" ngoạn mục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bài văn tuy còn mắc nhiều lỗi ngữ pháp nhưng vẫn thể hiện sự hài hước cực đáng yêu của cậu bé khi miêu tả về tình yêu của bố mẹ mình.

    Với mỗi đứa trẻ đang ở độ tuổi tiểu học, tiếng Việt và Tập làm văn luôn là môn học để các em thoải mái bay bổng, viết ra những suy nghĩ thật như đếm của bản thân. Cũng chính từ đây, nhiều phụ huynh trở thành đối tượng để chúng thỏa sức "bóc phốt".

    Mới đây, bài văn viết về tình yêu của bố mẹ của một bạn nhỏ đang được nhận được vô số sự chú ý từ cộng đồng mạng bởi sự hài hước của nó.

    boc phot bo me 1

    Nguyên văn bài làm như sau:

    "Tình yêu của bố mẹ. Từ lúc bố mẹ tớ học đại học ở Hàn thì bố mẹ tớ đã yêu nhau. Từ lúc bố mẹ cưới thì bố mẹ vẫn tôn trọng lẫn nhau. Từ lúc bố mẹ tớ đẻ ra tớ thì bố mẹ tớ yêu tớ. Từ lúc 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi thì bố mẹ tớ hơi quát nhau, từ lúc tớ 4 tuổi, 5 tuổi, 6 tuổi, 7 tuổi thì bố mẹ tớ quát nhau tung cả nóc nhà".

    Được biết, do thời gian được nghỉ nhiều nên nhà trường đã cho các con mỗi người một quyển nhật ký để viết. Thế nhưng vì ngày nào cũng giống nhau nên mẹ đã bảo bé viết theo chủ đề. Bài văn đặc biệt trên viết về chủ đề tình yêu.

    Bài viết tuy còn nhiều lỗi ngữ pháp nhưng chính bởi sự miêu tả quá hồn nhiên và trong sáng của em học sinh đã khiến rất đông cộng động mạng tỏ ra thích thú. Nhiều người cho rằng họ không nhịn được cười khi đọc được đoạn văn tả tình yêu "bá đạo" này.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Hiếm có đứa trẻ nào quan sát tỉ mỉ bố mẹ mình như học sinh này. Từng chi tiết đời thường nhưng được nhìn nhận và kể lại qua lăng kính chân thực, ngây ngô của trẻ thì thật sống động và hài hước";

    "Đọc mà không nhịn được cười. Đây mới đúng là văn của học trò cấp 1 chứ không phải từ những cuốn văn mẫu chép ra";

    "Vẫn biết gia đình nào cũng phải có vài lần động bát động đũa, nhưng hãy cố gắng kiềm chế và không hành xử quá đà trước mặt con trẻ".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-mieu-ta-tinh-yeu-cua-bo-me-gay-sot-tuong-ngot-ngao-ngo-dau-be-lai-ngoan-muc-a524473.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan