+Aa-
    Zalo

    Hơn 10 người nhập viện cấp cứu sau khi bị hàng nghìn con ong khoái bay đến tấn công

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân kể có những người bị ong đậu kín vùng đầu, mặt, cổ, 2 cánh tay và đàn ong tạo ra âm thanh vô cùng đáng sợ.

    Ngày 8/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết vừa cấp cứu nhiều người dân bị đàn ong khoái (ong mật khổng lồ Đông Nam Á, tến khoa học là Apis dorsata) tấn công, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

    Trước đó, trong lúc chơi thể thao ở bãi cỏ cách bìa rừng khoảng 15m, một số người phát hiện 2-3 con ong khoái bay xung quanh, sau đó bất ngờ tấn công mọi người. Khi người dân đập chết một con ong và chưa hết bàng hoàng do bị ong tấn công, từ cánh rừng gần đó đàn ong với số lượng hàng nghìn con bay đến.

    “Có những người bị ong đậu kín vùng đầu, mặt, cổ, 2 cánh tay và đàn ong tạo ra am thanh vô cùng đáng sợ. Mọi người phải chạy hàng cây số mới thoát khỏi sự truy đuổi của chúng”, một người bị ong đốt kể.

    Ngay sau khi bị ong tấn công, hơn 10 nạn nhân được đưa lên xe ô tô, chở thẳng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Trong số các bệnh nhân nhập viện cấp cứu, 4 người bị nhiễm độc nặng do hơn 50 vết ong đốt ở vùng đầu, mặt, cổ, được đưa đến khoa Hồi sức tích cực – chống độc. Đáng chú ý, 2 bệnh nhân trong số đó kèm theo triệu chứng sốc phản vệ.

    bat ngo bi dan ong khoai tan cong khi dang choi the thao o bia rung
    4 bệnh nhân bị nhiễm độc nặng do hơn 50 vết ong đốt ở vùng đầu, mặt, cổ, được đưa đến khoa Hồi sức tích cực – chống độc. Ảnh: VietNamNet

    Ngoài 4 bệnh nhân trên, một số người bị ong đốt ít hơn, các triệu chứng nhẹ, sau khi được cấp cứu, sức khỏe ổn định, đã xin về nhà tiếp tục theo dõi. Trong quá trình cấp cứu, nhân viên y tế còn bắt được 3 con ong, nhổ được rất nhiều ngòi ong trên cơ thể bệnh nhân.

    VietNamNet dẫn lời bác sĩ Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – chống độc 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho hay, khi bị ong đốt, bệnh nhân sẽ đối diện với 3 nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng gồm sốc phản vệ do nọc độc của hong, biến chứng suy đa tạng do nọc độc của ong (hay gặp nhất là suy thận cấp, suy gan cấp, rối loạn đông máu) và nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập qua vết đốt của ong (nguy hiểm nhất là vi khuẩn uốn ván).

    Nếu không may bị ong đốt, bệnh nhân nên đến ngay cơ sở y tế để được cấp cứu và theo dõi sức khỏe. Ong mật có ngòi chứa nọc hình răng cưa, khi đốt mắc luôn vào da để lại ngòi độc tại vết đốt. Trong trường hợp bị ong mật đốt, cần lấy ngòi ra bằng cách dùng thẻ nhựa cứng hoặc sống dao gạt ngang qua vết đốt có ngòi độc. Tránh bóp nặn ép ngòi ong khi dùng móng tay hoặc nhíp, nếu không nó sẽ tiết nọc độc vào sâu bên trong da.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-10-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-bi-hang-nghin-con-ong-khoai-bay-den-tan-cong-a556696.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan