+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 trẻ mầm non không được đi học vì phụ huynh phản đối đóng quỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hơn 100 học sinh một trường mầm non ở tỉnh Lâm Đồng đã bị bố mẹ không cho đến trường để phản đối quy định bắt đóng tiền xã hội hóa giáo dục.

    (ĐSPL) – Hơn 100 học sinh một trường mầm non ở tỉnh Lâm Đồng đã bị bố mẹ không cho đến trường để phản đối quy định bắt đóng tiền xã hội hóa giáo dục.

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên, một tuần nay, phụ huynh ở Trường mẫu giáo Lộc Tân (xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) đã không cho hơn 100 học sinh đến trường để phản đối quy định bắt đóng tiền xã hội hóa do bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Hiệu trưởng trường này đề ra.

    Báo Lâm Đồng cũng đưa tin, theo các phụ huynh, sở dĩ họ không cho con em tới lớp là để phản đối quy định buộc 100% phụ huynh phải đóng 70.000 đồng/học sinh.

    Phụ huynh có con em học tại Trường mẫu giáo Lộc Tân phản ánh sự việc. (Ảnh: Thanh Niên)

    Các phụ huynh cho rằng, những năm học trước, khi nhà trường có chủ trương thu tiền xã hội hóa 50.000 – 70.000 đồng/phụ huynh có con đang theo học tại trường thì phụ huynh đã đóng đầy đủ. Tuy nhiên, khi làm sân trường, xây dựng hàng rào… thì nhà trường vẫn huy động phụ huynh đóng tiền, góp công mà không bỏ tiền quỹ xã hội hóa ra làm khiến họ bức xúc.

    Ông Lê Đức, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bảo Lâm, cho biết, qua xác minh thông tin từ các phụ huynh cho thấy, họ không cho con em đi học là để phản đối quy định bắt buộc đóng tiền XHH của cô Hoa.

    Trường phòng GD-ĐT huyện Bảo Lâm cho hay, ông đã cũng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường mẫu giáo Lộc Tân và bản thân hiệu trưởng nhà trường. Phòng GD-ĐT đã có chủ trương, năm nay trường mẫu giáo Lộc Tân không được phép thu tiền xã hội hóa của phụ huynh. Còn việc quỹ xã hội hóa những năm trước đó do phụ huynh đóng nhưng nhà trường không sử dụng đúng mục đích thì Phòng sẽ tiến hành xem xét làm rõ trong thời gian tới.

    Ông Lê Đức cho hay, hiện tại, Phòng GD-ĐT huyện Bảo Lâm đã tổ chức gặp gỡ phụ huynh để vận động họ đưa con em tới trường. Sau khi vận động đã có nhiều phụ huynh đưa con tới trường để tiếp tục học. Còn các vấn đề liên quan đến cô Hoa, Phòng đang xác minh làm rõ để trình UBND huyện Bảo Lâm xem xét, xử lý theo quy định.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]U5OrJ2Vzrp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-tre-mam-non-khong-duoc-di-hoc-vi-phu-huynh-phan-doi-dong-quy-a165683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan