+Aa-
Zalo

Hơn 1.000 người sơ tán do hỏa hoạn ở Thánh địa Mecca

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 1.000 người hành hương đã được sơ tán sau khi đám cháy xảy ra tại một phòng khách sạn ở Mecca , cơ quan bảo vệ dân sự của Saudi Arabia cho biết.

(ĐSPL) - Hơn 1.000 người hành hương đã được sơ tán sau khi đám cháy xảy ra tại một phòng khách sạn ở Mecca , cơ quan bảo vệ dân sự của Saudi Arabia cho biết.

Hơn1 triệungười hành hươngđã đếnvớicuộc hành hươngHajj tại Mecca. Ảnh: AP.

Theo Al Jazeera, hôm thứ năm (17/9), một ngọn lửa bắt đầu từ tầng thứ 16 của tòa nhà 20 tầng ở khu phố Aziziya tại thành phố thánh Hồi giáo, chính quyền cho biết.

Ít nhất hai người hành hương bị thương trong vụ việc. Các quan chức không công bố tên khách sạn.

Lính cứu hỏa giải cứu một tín đồ bị thương trong vụ hỏa hoạn ở Mecca. Ảnh: RT

Vụ tai nạn xảy ra 6 ngày say khi một chiếc cần cẩu bị sập ởthánh đường Mecca trong lúc mọi người đang cầu nguyện làm ít nhất 111 người hành hương thiệt mạng và làm bị thương hơn 390. Nhà chức trách Saudi Arabia cho biết gió mạnh là nguyên nhân gây ra thảm kịch.

Được biết, công ty xây dựng của gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden quản lý dự án xây dựng mở rộng khu đại giáo đường này.

Những tai nạn chết người thường xuyên xảy ra ở Mecca vì nơi đây tập trung rất nhiều tín đồ hành hương thường niên. Năm 2006, một vụ giẫm đạp khiến ít nhất 363 người thiệt mạng. Hàng trăm người bị thiệt mạng do tình trạng chạy tán loạn vào năm 2004 và 1998; 1426 người tử vong vào năm 1990.

NHẬT DUY

Xem thêm Video:

[mecloud]g4avGZ0Tfg[/mecloud]


Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1000-nguoi-so-tan-do-hoa-hoan-o-thanh-dia-mecca-a111103.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.