+Aa-
    Zalo

    Hơn 1,7 triệu học sinh ở TP.HCM trở lại trường học từ 1/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn chấp thuận cho học sinh, sinh viên và học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp sẽ trở lại trường học từ ngày 1/3.

    UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn chấp thuận cho học sinh, sinh viên và học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp sẽ trở lại trường học từ ngày 1/3.

    UBND TP.HCM có văn bản cho phép học sinh, sinh viên và học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại từ ngày 1/3. Ảnh: Dân Trí 

    Trưa 24/2, UBND TP.HCM có văn bản cho phép học sinh, sinh viên và học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại từ ngày 1/3 tới.

    Theo đó, UBND TP.HCM giao sở GD&ĐT và sở LĐ-TB&XH thành phố chủ động phối hợp với sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

    Ngoài ra, UBND thành phố cũng đề nghị các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế để được theo dõi và kiểm tra sức khỏe theo hướng dẫn.

    Trước đó, sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó thực hiện nghiêm thông điệp 5K, Bộ tiêu chí an toàn, dừng tổ chức các hoạt động ngoài nhà trường; tuyên truyền và tiến hành rà soát lịch sử đi lại của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và người thân.

    Sau khi thành phố cho phép học sinh dừng đến trường chuyển sang hình thức học tập trên Internet từ ngày 2/2, Sở cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện cơ chế báo cáo thường xuyên và khai báo y tế khi học sinh đi học trở lại sau Tết Nguyên đán.

    Riêng công tác tổ chức dạy-học trên Internet, theo thống kê của sở GD&ĐT TP.HCM, hầu hết các trường phổ thông trên địa bàn đều triển khai đa dạng hình thức với hơn 80% số học sinh tham gia học tập. Dạy-học trên Internet được các trường thực hiện linh hoạt, hiệu quả hơn.

    Đây là hình thức dạy và học phù hợp với điều kiện phải thực hiện giãn cách. Ngành giáo dục thành phố vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình năm học 2020-2021 theo kế hoạch.

    Do ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19 vào cuối tháng 1, học sinh, sinh viên tại TP.HCM tạm dừng đến trường từ ngày 2/2 và chuyển sang dạy và học trên Internet.

    Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 8-16/2, thành phố tiếp tục cho phép học sinh ngừng đến trường hết ngày 28/2 và tiếp tục dạy-học trên Internet.

    Tính đến ngày 23/2, TPHCM ghi nhận 210 ca mắc COVID-19. Trong đó, 190 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 20 trường hợp đang điều trị. 1.357 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung, 571 người đang được cách ly tại nơi lưu trú.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-17-trieu-hoc-sinh-o-tphcm-tro-lai-truong-hoc-tu-13-a357131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan