+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.700 học sinh ở Hạ Đình được thăm khám sức khỏe tổng quát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nửa tháng sau vụ cháy Rạng Đông, hơn 1.300 học sinh trường Tiểu học Hạ Đình và hơn 400 học sinh trường THCS Hạ Đình được khám tổng quát miễn phí ngay tại trường.

    Nửa tháng sau vụ cháy Rạng Đông, hơn 1.300 học sinh trường Tiểu học Hạ Đình và hơn 400 học sinh trường THCS Hạ Đình được khám tổng quát miễn phí ngay tại trường.

    Bác sĩ khám sức khỏe cho học sinh trường Tiểu học Hạ Đình - Ảnh: Vnexpress

    Vnexpress đưa tin, ngày 13/9, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân bắt đầu đợt khám sức khỏe cho học sinh các trường học trong khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    Trước mắt, các bác sĩ thực hiện khám kiểm tra sức khỏe cho hơn 1.300 học sinh của Trường Tiểu học Hạ Đình và 408 học sinh của Trường THCS Hạ Đình. Các bác sĩ tham gia đợt khám sức khỏe này đến từ các bệnh viện: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Hà Đông, Đống Đa, Mắt Hà Nội, Da liễu Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân.

    Tại Trường Tiểu học Hạ Đình, việc khám sức khỏe cho học sinh được tổ chức tại Phòng Thể chất của nhà trường.

    Các em lần lượt qua 8 bàn, mỗi bàn có 3-4 nhân viên y tế để kiểm tra tổng quát về nội, răng - hàm - mặt, mắt, tai - mũi - họng và ngoại - da liễu. Do không lấy mẫu máu, nước tiểu nên mỗi em chỉ mất chừng 15 phút.

    Còn tại Trường THCS Hạ Đình có 6 bàn khám. Trường hợp phát hiện em nào có vấn đề về sức khỏe sẽ được giới thiệu tới các bệnh viện để kiểm tra kỹ hơn. Đợt khám sức khỏe cho học sinh 2 trường trên diễn ra đến hết ngày 15/9. Cùng với đó, trong ngày 14/9, nhóm trẻ ở lớp mầm non tư thục trên tuyến đường Khương Đình, Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) cũng được khám sức khỏe.

    Trong khi đó, trao đổi với TTXVN, em Nguyễn Thị Huyền Trang (lớp 6A3, trường THCS Hạ Đình) cho biết: “Em thấy sức khỏe bình thường, chỉ bị ngạt mũi khoảng 2 hôm nay nhưng bố mẹ chưa đưa đi khám, hôm nay có các bác sĩ về em được khám luôn tại đây rất tiện”.

    Ngày 28/8, nhà kho Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (số 87-89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) bị cháy.

    Theo quan trắc của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), lượng thủy ngân phát tán ra ngoài môi trường do vụ cháy từ 15,1 kg đến 27,2 kg, trong đó 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy có sử dụng thuỷ ngân lỏng có độc tính cao hơn viên Amalgam.

    Hầu hết lượng thủy ngân trong các bóng đèn đã phát tán ra môi trường cùng với khói và khí thải của đám cháy. Ước tính phạm vi phát tán tối đa của khói thải khoảng 1,5 km, phạm vi ô nhiễm khoảng 200 m tính từ tường rào của nhà kho và theo hướng gió có thể ảnh hưởng đến khoảng cách 500 m.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1700-hoc-sinh-o-ha-dinh-duoc-tham-kham-suc-khoe-tong-quat-a292800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan