+Aa-
    Zalo

    Hơn 200 tù binh Nga và Ukraine chính thức được trở về nước

    (ĐS&PL) - Ukraine và Nga mới đây xác nhận đã đồng ý trao đổi hơn 200 tù binh của cả hai nước.

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Moscow đã có thể đưa tổng cộng 106 binh sĩ từ Ukraine trở về nước.

    Đoạn video do Bộ này công bố cho thấy hàng chục binh sĩ được đưa về nhà trên xe buýt cùng với thực phẩm và quần áo mới. Một số người bị choáng ngợp bởi cảm xúc trong khi những người khác tỏ ra kiệt sức.

    Theo Bộ Ngoại giao Nga, những người lính này đang ở trong tình trạng nguy hiểm tính mạng khi bị Ukraine giam giữ và sẽ được chuyển đến thủ đô Moscow để điều trị và phục hồi chức năng. Tất cả họ cũng đã nhận được hỗ trợ y tế và tâm lý cần thiết ngay tại chỗ.

    hon 200 tu binh nga va ukraine chinh thuc duoc tro ve nuoc
    Nga đón binh sì từ Ukraine trở về nước. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Về phía Ukraine, 100 tù binh cũng đã được trả về cho quân đội Kiev. Theo người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine Andrey Yermak danh sách này bao gồm những người bị Nga bắt ở thành phố Mariupol và nhà máy thép Azovstal.

    Ông Yermak cho biết một số người trở về Ukraine đã bị thương nặng trong các trận chiến hoặc mắc các bệnh khác nhau, đồng thời cam kết chính phủ sẽ cung cấp mọi hỗ trợ y tế cần thiết cho họ. Ông nhận định cuộc trao đổi tù nhân vừa qua là khá phức tạp và cảm ơn các nhà chức trách Ukraine đã tham gia vào nỗ lực này.

    Hai tuần trước, Ủy viên Nhân quyền Nga Tatyana Moskalkova đã bày tỏ lo ngại về cuộc trao đổi tù binh và cho biết nó đang bị gián đoạn do phía Kiev. Tuy nhiên sau đó chính quyền Ukraine đã thay đổi lập trường của họ về vấn đề này.

    Moscow và Kiev đã tiến hành trao đổi tù nhân thường xuyên kể từ khi bùng nổ xung đột bùng nổ vào năm ngoái. Lần trao đổi trước đó diễn ra vào ngày 7/3. Vào thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã đảm bảo trả tự do cho 90 quân nhân đối phương, trong khi Kiev cho biết đã trả tự do cho 130 binh sĩ Nga.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-tu-binh-nga-va-ukraine-chinh-thuc-duoc-tro-ve-nuoc-a571860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan