+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/4: Nga tuyên bố kiểm soát 75% Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố kiểm soát 75% Bakhmut

    Người đứng đầu vùng Donetsk do Nga bổ nhiệm mới đây tuyên bố lực lượng Nga đã kiểm soát 75% thành phố Bakhmut và đang tiếp tục tiến công.

    "Tôi có thể nói chắc chắn rằng, hơn 75% thành phố nằm dưới sự kiểm soát của các đơn vị Nga", ông Denis Pushilin - Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng nói với kênh truyền hình Rossiya-24 của Nga hôm 10/4.

    Tuy nhiên, ông Pushilin cũng cho biết còn quá sớm để nói về việc quân đội Ukraine ở Bakhmut thất thủ hoàn toàn vì các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra ở khu vực phía tây thành phố.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 11 4 nga tuyen bo kiem soat 75 bakhmut1
    Lực lượng Nga tuyên bố kiểm soát 75%Bakhmut. Ảnh: Reuters

    "Khi đối phương buộc phải rút lui trước cuộc tấn công dữ dội của lực lượng Nga, họ cũng tìm cách gây ra thiệt hại tối đa. Tòa thị chính thành phố bị nổ tung với một lượng thuốc nổ khá lớn. Tòa nhà không còn nguyên vẹn, chỉ còn lại những đống đổ nát, và họ đã ngăn chúng tôi cắm cờ trên một tòa nhà còn nguyên vẹn, nhưng chúng tôi đã cố gắng cắm cờ ngay trên những gì còn lại", ông Pushilin nhấn mạnh.

    Ukraine hiện chưa lên tiếng về thông tin trên.

    Người đứng đầu tổ chức quân sự Wagner Yevgeny Prigozhin, ngày 3/4 đăng tải video cho thấy cờ Nga đã được cắm ở tòa thị chính Bakhmut và về mặt kỹ thuật Moscow đã kiểm soát thành phố này.

    Tuy nhiên, Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andrii Yermak khẳng định, video do ông Prigozhin đăng là giả mạo và Bakhmut vẫn là một thành phố của Ukraine.

    Ukraine khẳng định hệ thống phòng thủ của thành phố sẽ được củng cố và mục tiêu của họ khi bám trụ tới cùng ở Bakhmut chính là làm suy yếu lực lượng mạnh nhất của Nga tại thành phố này.

    Ukraine có thể sẽ hết tên lửa phòng không vào tháng 5

    Tờ Wall Street Journal trích dẫn tài liệu mật của Lầu Năm Góc bị rò rỉ trên mạng xã hội cho biết, Ukraine sẽ cạn kiệt hầu hết các tên lửa phòng không vào tháng 5.

    Theo đó, Ukraine đang sử dụng khoảng 69 tên lửa Buk và 200 tên lửa S-300 mỗi tháng. Với tốc độ bắn này, lực lượng của Kiev sẽ hết đạn Buk vào cuối tuần này và kho dự trữ S-300 sẽ cạn kiệt vào ngày 3/5.

    Bài toán khó của Ukraine lúc này là tìm nguồn tên lửa cho các nền thiết bị phòng không do Liên Xô chế tạo. Trước đó, Kiev đã nhận được 3 hệ thống phòng không Iris-T của Đức và 8 hệ thống phòng không NASAMS của Mỹ.

    Tuy nhiên, các hệ thống này tiêu thụ khoảng 64 tên lửa mỗi tháng trong khi số lượng các loại tên lửa này còn hạn chế và không thể so về độ bao phủ của S-300.

    Trước tình hình đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho phép triển khai một khẩu đội Patriot cho Ukraine. Đức cũng cam kết cung cấp một khẩu đội tương tự khác trong khi Pháp và Italy đồng ý viện trợ hệ thống SAMP-T.

    Tờ Wall Street Journal dẫn lời phát ngôn quân đội Ukraine nói hiện chưa có hệ thống phòng không nào trong số này đến Ukraine. Tổng thống Volodymyr Zelensky đã yêu cầu thêm các hệ thống phòng không từ phương Tây trong nhiều tháng và gọi thiết bị này là ưu tiên số một của Kiev.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-4-nga-tuyen-bo-kiem-soat-75-bakhmut-a571844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan