+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố xóa sổ các kho đạn dược và vũ khí của Ukraine

    (ĐS&PL) - Giới chức tại Crimea ngày 8/4 cho biết, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ tên lửa Ukraine bay vào bán đảo này.

    Các kho đạn dược và vũ khí của Ukraine bị Nga tiêu diệt

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết ngày 8/4: Trong 24h qua, quân đội Nga đã xóa sổ các kho đạn dược của Ukraine ở nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, Kherson và Zaporozhye cũng như phá hủy nhiều phương tiện chiến đấu của Kiev.

    "Tổng cộng 3 kho đạn pháo và tên lửa của Ukraine đã bị phá hủy ở khu Konstantinovka, DPR, Berislav, Kherson, Orekhov và Zaporozhye", ông Konashenkov thông báo.

    Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng tên lửa, không quân và pháo binh Nga đã tấn công 92 đơn vị pháo binh Ukraine, các quân nhân và phương tiện của đối phương ở 114 khu vực.

    Trong 24h qua, phòng không Nga cũng đánh chặn 7 tên lửa sử dụng cho HIMARS và 7 UAV của Ukraine.

    nga tuyen bo xoa so cac kho dan duoc va vu khi cua ukraine
    Ukraine khai hỏa lựu pháo M777 ở Donetsk. (Ảnh Reuters)

    Crimea tiếp tục trở thành mục tiêu không kích 

    Giới chức tại Crimea ngày 8/4 cũng cho biết, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ tên lửa Ukraine bay vào bán đảo này.

    Viết trên Telegram, ông Sergey Aksenov - lãnh đạo chính quyền tại bán đảo Crimea do Nga bổ nhiệm - cho biết "một tên lửa được phóng từ phía Ukraine" đã bị phá hủy ở thị trấn Feodosia thuộc khu vực phía Đông Nam Crimea.

    Sau đó, ông Oleg Kryuchkov - cố vấn cấp cao cho ông Aksenov - đã cập nhập về tình hình vụ việc: "Mảnh vỡ tên lửa của Ukraine bị bắn hạ bởi các hệ thống phòng không Nga đã rơi xuống một trong các khu vực ở Crimea. Thế nhưng, không có thương vong hay sự phá hủy nào".

    Truyền thông địa phương cũng công bố các bức ảnh cho thấy một đám khói lớn bốc lên từ cách xa vài km tại địa điểm mà tên lửa dường như đã đáp đất. Họ cũng công bố các bức ảnh có vẻ là mảnh vỡ của tên lửa.

    Theo đài RT, Crimea là nơi đặt các cơ sở hải quân của Nga. Giữa bối cảnh xung đột ở Ukraine tiếp diễn, bán đảo này nhiều lần trở thành mục tiêu không kích của Kiev.

    Washington Post dẫn lời một nguồn tin riêng tiết lộ, quân đội Ukraine đang đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược nghiêm trọng và buộc phải hạn chế sử dụng đạn dược hoặc dùng cả đạn lỗi.

    Theo nguồn tin của Washington Post, quân đội Ukraine hiện nay ngày càng phải cân nhắc hơn trong việc lựa chọn mục tiêu, thường ưu tiên các phương tiện thay vì các nhóm nhỏ bộ binh.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng, từ khi xung đột nổ ra, Ukraine đã tổn thất 406 máy bay chiến đấu, 228 trực thăng, 3.702 UAV, 415 hệ thống phòng không, 1.078 hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.532 pháo dã chiến và súng cối cùng với 9.342 phương tiện quân sự đặc biệt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-xoa-so-cac-kho-dan-duoc-va-vu-khi-cua-ukraine-a571632.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan