+Aa-
    Zalo

    Hơn 250 nghi phạm Trung Quốc bị Campuchia và Indonesia trục xuất vì lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 250 nghi phạm Trung Quốc bị bắt vì lừa đảo viễn thông xuyên quốc gia ở Indonesia và Campuchia đã bị trục xuất về nước.

    (ĐSPL) - Hơn 250 nghi phạm Trung Quốc bị bắt vì lừa đảo viễn thông xuyên quốc gia ở Indonesia và Campuchia đã bị trục xuất về nước.

    254 nghi phạm Trung Quốc bị trục xuất từ Campuchia và Indonesia - Ảnh: Associated Press

    Theo tờ Trust of India, cảnh sát Indonesia cho biết 254 nghi phạm người Trung Quốc tham gia hơn 4.000 vụ lừa đảo viễn thông xuyên quốc gia đã bị dẫn độ về nước từ Indonesia và Campuchia.

    Nạn nhân của các vụ lừa đảo tại hơn 20 tỉnh và khu vực của Trung Quốc bao gồm cả Hồng Kông, Bộ Công an Trung Quốc cho biết. 4 chuyến bay từ Indonesia và Campuchia chở các nghi phạm đã hạ cánh tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu và Quảng Châu.

    Tờ Nhân dân Nhật báo cho biết, lần trục xuất nghi phạm này đánh dấu chiến thắng đầu tiên của chiến dịch trấn áp tội phạm viễn thông tại Trung Quốc.

    Một nghi phạm bị dẫn độ về đến Sân bay Quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc hôm 10/11. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Ngày 19/10, cảnh sát Trung Quốc hợp tác với Đài Loan, Hồng Kông và Indonesia đã phá 8 nhóm lừa đảo viễn thông và bắt giữ 224 nghi phạm tại Indonesia trong đó có 86 nghi phạm từ Trung Quốc và 138 nghi phạm từ Đài Loan.

    Ngày 31/10, cảnh sát từ Trung Quốc và Campuchia tiếp tục phá 3 nhóm lừa đảo, bắt 168 nghi phạm, và thu giữ một số máy tính, điện thoại di động và thẻ ngân hàng đã được sử dụng để thực hiện các hành vi phạm tội bị cáo buộc.

    Bộ Công an Trung Quốc cho biết, khả năng những tên tội phạm đã lợi dụng và khai các giao dịch chuyển khoản ngân hàng điện tử từ một khoảng cách an toàn. Chúng đã che giấu danh tính và liên tục thay đổi các hình thức lừa đảo khác nhau để đánh lừa nạn nhân nhằm tránh bị phát hiện.

    Sự việc trên nằm trong cam kết tăng cường hợp tác thực thi pháp luật của Trung Quốc với Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao và các nước trên thế giới về việc trao đổi thông tin tình báo, điều tra và bắt giữ nghi phạm, Bộ Công an Trung Quốc cho hay.

    "Cuộc chiến chống tội phạm xuyên khu vực và xuyên quốc gia phải được tăng cường để những tên tội phạm không có nơi để ẩn náu hay phạm tội", Bộ Công an cho biết trong một tuyên bố.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    Mỹ: Máy bay lao trúng nhà dân, tất cả 10 người thiệt mạng

    [mecloud]zz34dOSNMZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-250-nghi-pham-trung-quoc-bi-campuchia-va-indonesia-truc-xuat-vi-lua-dao-a119033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.