+Aa-
    Zalo

    Hơn 300 tay súng đầu hàng, hàng nghìn người di tản ở Aleppo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 366 tay súng nổi dậy ở thành phố Aleppo ra đầu hàng và gần 6.000 dân thường được đưa đi sơ tán, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    (ĐSPL) - Ít nhất 366 tay súng nổi dậy ở thành phố Aleppo ra đầu hàng và gần 6.000 dân thường được đưa đi sơ tán, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Hơn 6.000 dân thường đã sơ tán khỏi thành phố Aleppo, Syria - Ảnh: RT.

    Gần 6.000 người dân, trong đó có 2.200 trẻ em, đã được bố trí chỗ ở trong các trung tâm nhân đạo, và được cung cấp thực phẩm và chăm sóc y tế.

    "Trong 24 giờ qua, 5.992 dân thường đã được sơ tán khỏi khu vực do phe nổi dậy kiểm soát tại thành phố Aleppo, Syria”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ.

    Ngoài ra, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã quyết định ân xá cho 329 tay súng và hơn 360 tay súng phe nổi dậy đã đầu hàng, đồng thời di chuyển đến phía tây Aleppo.

    Lực lượng quân sự Nga đã rà phá sạch bom mìn tại ít nhất 45 tòa nhà, và một khu vực rộng 16 héc ta tại miền Đông Aleppo trong 24 giờ qua. Đây là kết quả của 2 tuần tiến quân nhanh chóng của quân đội Syria và đồng minh. Lực lưởng này cũng triển khai các cuộc không kích dữ dội và hỏa lực pháo binh, nhằm đẩy lui phe nổi dậy.

    Hôm 14/12, trong bài phát biểu về chiến dịch giải phóng Aleppo, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhận định rằng, tình hình tại Đông Aleppo sẽ được giải quyết trong vòng hai đến ba ngày tới.

    Ông Lavrov cho biết, Nga đã mở các hàng lang nhân đạo tại thành phố miền Bắc này. Hàng chục ngàn người dân sử dụng những hàng lang này để đi lánh nạn. Ngoại trưởng Nga cũng tái khẳng định rằng, những tay súng từ bỏ vũ khí đầu hàng sẽ được bố trí rời khỏi thành phố một cách an toàn.

    Bên cạnh đó, ông Lavrov tuyên bố rằng, cuộc khủng hoảng tại Syria chỉ có thể giải quyết thông qua những biện pháp chính trị. Lệnh ngừng bắn một hoặc hai tuần có thể bị tác dụng ngược, và trở thành cơ hội để các tay súng nạp lại vũ khí và đạn dược.

    Tổng thống Assad đã chứng minh sức mạnh của liên minh quân sự của Syria - được hỗ trợ bởi lực lượng không quân của Nga và lực lượng dân quân Shiite.

    Khi cuộc chiến ở Aleppo diễn ra, mối quan tâm toàn cầu tập trung vào hoàn cảnh sống của 250.000 dân thường được cho là vẫn còn ở khu vực phía Đông mà quân phiến loạn kiểm soát từ hồi cuối tháng 11.

    Hàng chục ngàn người trong số họ chạy trốn đến các khu vực khác của thành phố được chính phủ kiểm soát hoặc căn cứ của lực lượng dân quân người Kurd. Trong khi đó, hàng chục ngàn người khác bị chìm sâu vào những vùng đất nổi loạn.

    Khoản 1, Điều 27 , Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm xuyên quốc gia có tổ chức, quy định về hợp tác hành pháp

    Phù hợp với hệ thống pháp luật và hành chính của nước mình, Các Quốc gia thành viên sẽ hợp tác một cách chặt chẽ với một Quốc gia thành viên khác để tăng cường hiệu quả của hoạt động hành pháp nhằm đấu tranh chống lại các hành vi phạm tội được Công ước này điều chỉnh. Đặc biệt, mỗi Quốc gia thành viên sẽ áp dụng các biện pháp hiệu quả để:

    (a) Tăng cường và nếu cần thiết, thiết lập các kênh thông tin giữa các cơ quan có thẩm quyền, các tổ chức và dịch vụ của nước mình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi nhanh chóng và an toàn các thông tin liên quan tới mọi khía cạnh của các hành vi phạm tội được Công ước này điều chỉnh, bao gồm các mối liên hệ với những hoạt động tội phạm khác, nếu các Quốc gia thành viên thấy thích hợp;

    (d) Tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác có hiệu quả giữa các cơ quan có thẩm quyền, các tổ chức và dịch vụ của nước mình và tăng cường trao đổi nhân sự và các chuyên gia khác, bao gồm việc bố trí các cán bộ giao dịch, theo các hiệp định hoặc thoả thuận song phương giữa các Quốc gia thành viên liên quan;

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.
    Link nguồn: https://www.unodc.org

    (Theo RT/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-300-tay-sung-dau-hang-hang-nghin-nguoi-di-tan-o-aleppo-a174137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan