+Aa-
    Zalo

    Hơn 50.000 người dự lễ tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng Orlando

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 20/6, hơn 50.000 người đã đến dự lễ tưởng niệm và cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số trong vụ xả súng ở hộp đêm đồng tính tại Orlando, bang Florida, Mỹ.

    (ĐSPL) – Hôm 20/6, hơn 50.000 người đã đến dự lễ tưởng niệm và cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số trong vụ xả súng ở hộp đêm đồng tính tại Orlando, bang Florida, Mỹ, đúng một tuần trước đó.

    Người tham dự mang theo cờ cầu vồng, cờ Mỹ cùng một số biểu ngữ bày tỏ sự ủng hộ với cộng đồng LGBT - Ảnh: Getty Images.

    Tuổi trẻ dẫn tin AFP miêu tả dòng người cầm theo hoa, cờ cầu vồng, cờ Mỹ và nến bắt đầu đổ về bờ hồ Eola, bang Florida ngày một đông.

    Buổi lễ bắt đầu lúc 19h30 hôm 19/6 (theo giờ địa phương) với sự tham gia của thống đốc bang Florida, ông Rick Scott và nhiều quan chức khác. Khung cảnh trở nên lặng lẽ, mọi người im lặng khi trên sân khấu người ta bắt đầu đọc to tên của 49 nạn nhân xấu số.

    Rod Lynn, một người tham gia buổi tưởng niệm, hi vọng vụ thảm sát sẽ làm thay đổi nhận thức của nhiều người. “Không một ai trong số những người đã chết đáng bị như vậy. Những việc như vậy cần phải dừng lại”.

    Trước đó, hôm 13/6, lễ thắp nến tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng ở Orlando đã diễn ra tại trung tâm Dr. Phillips Performing Arts. Vào thời điểm khi tên 49 nạn nhân được xướng lên, một nữ nhiếp ảnh gia có mặt tại lễ tưởng niệm đã vô tình chụp ảnh được một đàn chim bay qua. Điều kỳ lạ là sau đó đếm lại cô nhận ra đàn chim này cũng có đúng 49 con.

    Đàn chim 49 con bay qua lễ tưởng niệm nạn nhân trong vụ xả súng Orlando. - Ảnh: SBS.

    “Tôi đã cho mọi người xung quanh xem và họ cùng đếm. Tất cả chúng tôi đều vô cùng ngạc nhiên. Nhìn thấy đàn chim khiến tôi có cảm giác yên bình sau thảm kịch đau lòng này”, nữ nhiếp ảnh gia nói.

    Phát ngôn viên của trung tâm Dr. Phillips Performing Arts cho biết bản thân họ cũng cảm thấy ngạc nhiên trước sự trùng hợp kỳ lạ này và rằng trung tâm không hề thả bất cứ chú chim nào trong thời gian diễn ra lễ tưởng niệm.

    Trong một diễn biến khác có liên quan, hôm 20/6, giới chức cho biết đang dự tính công bố nội dung cuộc đàm phán giữa cảnh sát và kẻ thủ ác Mateen đêm xảy ra thảm kịch.

    Vụ xả súng kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày 12/6 tại hộp đêm Pulse dành cho người đồng tính ở thành phó Orlando, bang Florida của Mỹ khiến 49 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương. Đây có thể coi là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ và một lần nữa gióng hồi chuông cảnh báo cho nước Mỹ về nạn bạo lực súng đạn. Giới chức Mỹ hiện điều tra vụ việc theo hướng một vụ tấn công khủng bố.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]xM4kx5w6Md[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-50000-nguoi-du-le-tuong-niem-nan-nhan-vu-xa-sung-orlando-a136091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan