+Aa-
    Zalo

    Hơn 80 người khốn đốn vì Giám đốc Quỹ tín dụng "mất tích" cùng 50 tỉ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục người dân gửi tiền Quỹ tín dụng đã kéo đến trụ sở để đòi tiền nhưng giám đốc đã “mất tích” với số tiền gần 50 tỷ.

    Hàng chục người dân gửi tiền Quỹ tín dụng đã kéo đến trụ sở để đòi tiền nhưng Giám đốc đã “mất tích” với số tiền gần 50 tỷ.

    Ngày 20/11, hàng chục người dân đã tụ tập trước phòng giao dịch của Quỹ tín dụng Thái Bình (phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để đòi lại số tiền đã gửi trước đó. Những người này cầm băng rôn và liên tục lên tiếng đòi tài sản khiến khu vực trở nên rối loạn.

    Người dân kéo đến cửa quỹ tín dụng để đòi tiền gửi. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Lực lượng Công an phường Tân Hòa cùng các cơ quan chức năng sau đó có mặt tại khu vực để giữ an ninh trật tự, sau đó mời người dân về trụ sở UBND phường Tân Hòa để giải quyết vụ việc.

    Ông Hoàng Văn Lục (ngụ phường Tân Hòa) cho biết, do tin tưởng vào Giám đốc của Quỹ tín dụng Thái Bình nên họ đã gửi khoản tiền gần 8 tỷ đồng (bao gồm tiền người thân) để lấy khoản lãi suất 8% mỗi năm. Từ khoảng đầu năm 2017 đến nay, ông nhiều lần đến phòng giao dịch của quỹ tín dụng để lấy tiền nhưng không được giải quyết.

    Cùng cảnh ngộ với ông Lục bà Trương Thị Mỹ Dung (ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) chia sẻ với Tri thức trực tuyến bà cho biết năm 2016, bà bán khu đất của gia đình được hơn 700 triệu nên gửi vào Quỹ tín dụng Thái Bình để nhận lãi suất cao. Thời gian đầu, họ trả lãi rất đúng hẹn và đầy đủ. Từ đầu năm đến nay, không hiểu vì lý do gì, họ né tránh và không thanh toán như thường lệ.

    Bây giờ Giám đốc quỹ tín dụng không biết ở đâu người dân không có thông tin gì ai lấy đều nhấp nhổm lo lắng như ngồi trên đống lửa. Theo Công an phường Tân Hòa, bước đầu có khoảng 82 người dân phản ánh việc Quỹ tín dụng Thái Bình nợ với tổng số tiền gần 50 tỷ đồng.

    Theo ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, Quỹ tín dụng Thái Bình hoạt động theo mô hình hợp tác xã (thành viên góp vào để quỹ cho vay lại thành viên), tự nguyện, tự chủ và chịu trách nhiệm về hoạt động. Quỹ này chịu sự kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai và chịu sự quản lý hành chính trên địa bàn phường Tân Hòa. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

     Kiều Trang (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-80-nguoi-khon-don-vi-giam-doc-quy-tin-dung-mat-tich-cung-50-ti-dong-a210114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan