+Aa-
    Zalo

    Hơn 850.000 liều vắc xin AstraZeneca ngừa COVID-19 do Đức hỗ trợ về đến Việt Nam

    (ĐS&PL) - 852.480 liều vắc xin AstraZeneca ngừa COVID-19 do Chính phủ Đức viện trợ thông qua cơ chế COVAX đã về đến Việt Nam.

    Sáng ngày 16/9, 852.480 liều vắc xin AstraZeneca ngừa COVID-19 do Chính phủ Đức viện trợ thông qua cơ chế COVAX đã về đến Hà Nội.

    Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cho biết, việc hỗ trợ vắc xin này được thực hiện qua cơ chế phân bổ vắc xin quốc tế COVAX với sự phối hợp chặt chẽ của UNICEF và WHO Việt Nam cũng như Chính phủ Việt Nam.

    Lô vắc xin 852.480 liều AstraZeneca sau khi về đến Hà Nội đã được bàn giao tại kho vắc xin tiêm chủng quốc gia, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Hà Nội.

    hon 850 000 lieu vac xin astrazeneca ngua covid 19 do duc ho tro ve den viet nam
    Đức hỗ trợ Việt Nam thêm 852.480 liều vaccine Covid-19. Ảnh: Đại sứ quán Đức.

    "Nước Đức luôn sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Chúng ta chỉ có thể chiến thắng đại dịch khi nó được khống chế ở mọi nơi. Chính vì vậy, Đức và Liên minh châu Âu ủng hộ chiến dịch tiếp cận công bằng và minh bạch vắc xin ngừa Covid-19 trên toàn cầu qua cơ chế COVAX", Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner cho hay, báo Dân Trí đưa tin.

    Theo báo Vietnamnet, thay mặt các tổ chức Liên Hợp Quốc, TS. Kidong Park, Quyền Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc và Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đức đã chia sẻ với Việt Nam những liều vắc xin này.

    “Trước tình hình dịch bệnh đầy thách thức như hiện nay tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục ủng hộ kế hoạch của Chính phủ trong việc ưu tiên tiêm chủng cho các nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu chống dịch cũng như người cao tuổi, người có bệnh nền và người có nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong cao nhất.”, TS. Kidong Park chia sẻ.

    Tính đến nay, nước Đức đã bàn giao tổng cộng hơn 8 triệu liều vắc xin AstraZeneca cho Cơ chế COVAX. Bên cạnh Việt Nam, các nước Mauritania, Tajikistan, Sudan, Uzbekistan và Ghana cũng đã nhận được vắc xin từ nguồn này.

    Hoàng Yên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-850-000-lieu-vac-xin-astrazeneca-ngua-covid-19-do-duc-ho-tro-ve-den-viet-nam-a513395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan