+Aa-
    Zalo

    Hơn một triệu thanh niên Triều Tiên xung phong nhập ngũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 23/8, Triều Tiên cho biết hơn một triệu thanh niên nước này đã đăng ký gia nhập quân đội để bảo vệ đất nước trong bối cảnh đất nước duy trì báo động quân sự mức cao

    Ngày 23/8, Triều Tiên cho biết hơn một triệu thanh niên nước này đã đăng ký gia nhập quân đội để bảo vệ đất nước trong bối cảnh đất nước duy trì báo động quân sự mức cao nhất đề phòng trường hợp xung đột với Hàn Quốc xảy ra.

    Binh sĩ Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Hãng thông tấn trung ương KCNA ngày 23/8 cho biết: "Thanh niên trên khắp đất nước đang sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh thiêng liêng để bảo vệ tổ quốc và đánh bại mọi kẻ thù".

    Theo cơ quan này, hiện đã có hơn một triệu thanh niên tình nguyện nhập ngũ hoặc tái gia nhập quân đội và con số này vẫn "tăng lên từng giờ".

    So sánh tương quan sức mạnh quân sự hai miền bán đảo Triều Tiên, trang Global Security cho biết Hàn Quốc có 522.000 quân chính quy, 2.414 xe tăng và 23 tàu ngầm; trong khi Triều Tiên sở hữu 3.500 xe tăng, 72 tàu ngầm và lực lượng binh sĩ thường trực khoảng một triệu người.

    Theo AP, cuộc sống và sinh hoạt ở thủ đô Bình Nhưỡng vẫn diễn ra bình thường trong ngày 23/8. Những xe chở các binh sĩ đang hát những tác phẩm ca ngợi tổ quốc vẫn thỉnh thoảng đi giữa thành phố.

    Tuy nhiên, cũng trong ngày 23/8, trong khi hai bên đang có cuộc đàm phán thứ 2, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã điều động 50 tàu ngầm "đến một địa điểm bí mật", đồng thời gia tăng lực lượng pháo binh gần biên giới để sẵn sàng chiến đấu.

    "Hàn Quốc đang tăng cường giám sát các chuyển biến quân sự của Triều Tiên", người phát ngôn nói.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]PtbNBbEoMV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-mot-trieu-thanh-nien-trieu-tien-xung-phong-nhap-ngu-a107584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.