+Aa-
Zalo

Honda xây nhà máy mới, tham vọng dẫn đầu thị trường xe tay ga

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Honda đang xây dựng một nhà máy xe tay ga mới ở Gujarat với khả năng sản xuất được 12 vạn chiếc xe một năm.

(ĐSPL) - Honda đang xây dựng một nhà máy xe tay ga mới ở Gujarat với khả năng sản xuất được 12 vạn chiếc xe một năm.

Honda vừa công bố kế hoạch khánh thành cơ sở sản xuất sắp tới tại Gujarat, nơi sẽ chỉ sản xuất các dòng scooter dành riêng cho thị trường Ấn Độ.

Với việc xây dựng nhà máy xe tay ga này, Honda hi vọng sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu trong thị trường xe 2 bánh Ấn Độ, đặc biệt là với số lượng ngày càng tăng khách hàng yêu thích những chiếc xe ga. 

Nhà máy này khi đi vào hoạt động sẽ cho công suất lên đến 1,2 triệu xe mỗi năm, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Ấn Độ đối với các mẫu scooter. 

Nhà máy scooter mới của Honda có diện tích 101 ha được đầu tư hơn 182 triệu USD. Với quy mô này, nhà máy scooter của Honda hiện là nhà máy sản xuất xe tay ga lớn nhất thế giới.

 

 Honda Activa 125 - xe tay ga bán rất chạy tại Ấn Độ.

Dự kiến nhà máy này sẽ được vận hành vào cuối năm 2015 và thuê trên 3.000 nhân công trong 2 năm đầu sản xuất. Ngoài ra, nơi đây cũng góp nâng tổng công suất hàng năm của Honda lên 5,8 triệu xe.

Mục tiêu hãng đề ra trong năm 2014-2015, doanh số toàn cầu đạt 18,5 triệu xe, đóng góp 25\% tổng lượng xe bán ra trên khắp thế giới. 

Honda dự báo nhu cầu scooter ở quốc gia Nam Á sẽ tăng 35\% trong 5-10 năm tới.

Nhà máy thứ tư sẽ nâng cao năng lực sản xuất tích lũy của hãng ở Ấn Độ tới 58 vạn chiếc được sản xuất trong năm 2015-2016, trong đó có 16 vạn từ nhà máy đầu tiên tại Haryana, 12 vạn từ Rajasthan, và 18 vạn từ nhà máy Karnataka.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-xay-nha-may-moi-tham-vong-dan-dau-thi-truong-xe-tay-ga-a55967.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Top 10 mẫu xe bí ẩn của Honda

Top 10 mẫu xe bí ẩn của Honda

Những mẫu xe lạ do hãng xe Nhật sản xuất phần lớn có tuổi đời khoảng một năm, từ những chiếc xe 3 bánh cho trẻ em cho đến những chiếc phân khối lớn.