+Aa-
    Zalo

    Hong Kong sau trận mưa kỷ lục: Đường biến thành sông, nhiều người phải nhập viện

    (ĐS&PL) - Mưa lớn đã nhấn chìm nhiều tuyến đường ở Hong Kong (Trung Quốc), ngoài ra trung tâm mua sắm, ga tàu điện ngầm, bãi đỗ xe cũng bị ngập nặng.

    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien

    Báo Người Lao Động dẫn thông tin trên tờ South China Morning Post cho hay, ít nhất 132 người trong độ tuổi từ 8-94 phải nhập viện tại Hong Kong (Trung Quốc), sau khi nơi này hứng lượng mưa lớn nhất trong lịch sử, gây lũ lụt trên diện rộng chỉ trong 1 đêm.

    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien1

    Lúc 16h45 ngày 8/9 (giờ địa phương), Hong Kong hủy cảnh báo mưa lũ. Trước đó, Hong Kong hạ cảnh báo mưa từ màu đen xuống màu hổ phách - thấp nhấp trong hệ thống 3 cấp - lúc 15h40 cùng ngày.

    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien2

    Được biết, cảnh báo mưa màu đen được ban hành vào tối 7/9, lần đầu tiên kể từ tháng 10/2021. Reuters đưa tin, Đài thiên văn Hong Kong ghi nhận lượng mưa 158,1mm trong khoảng thời gian từ 23h cho tới nửa đêmngày 7/9 (giờ địa phương). Đây là lượng mưa trong một giờ lớn nhất kể từ khi bắt đầu thống kê số liệu vào năm 1884.

    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien3

    Cơ quan khí tượng Hong Kong thông báo đã ghi nhận lượng mưa hơn 200mm tại đảo chính của Hong Kong, khu Kowloon và đông bắc khu Tân Giới từ đêm 7/9.

    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien4

    Trước tình hình mưa lớn, chính quyền Hong Kong thông báo đóng cửa tất cả trường học trên địa bàn vào 8/9 do ngập lụt và gián đoạn giao thông nghiêm trọng, đồng thời yêu cầu người lao động làm việc tại nhà.

    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien5

    Chính quyền Hong Kong cũng thông báo hai trạm kiểm soát biên giới giữa Hong Kong và thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã bị gián đoạn hoạt động do ngập lụt, báo Giao Thông dẫn thông tin trên Reuters cho biết.

    XEM THÊM: Hong Kong hứng chịu đợt mưa lớn nhất trong 140 năm qua, nước lũ mênh mông

    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien6
    Nhiều người mắc kẹt do mưa lũ. Đường hầm nối đảo Hong Kong với khu Kowloon cũng bị ngập nước. Nhiều hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nước mênh mông trong trung tâm mua sắm tại quận Chai Wan.
    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien7

    Cơn mưa xối xả kéo dài đến sáng 8/9 đã buộc các điểm kiểm soát tại Heung Yuen Wai và Man Kam To, văn phòng nhập cư, tất cả phòng khám công cộng và cơ quan bưu chính của Hong Kong phải đóng cửa.

    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien8

    Các đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cảnh đường phố Hong Kong biến thành dòng nước lũ cuồn cuộn, các phương tiện giao thông ngập trong nước. Nước lũ tràn vào một xe buýt hai tầng tại đường Chai Wan, gây ngập tới mắt cá chân hành khách. May mắn, phương tiện vẫn di chuyển an toàn qua tuyến đường ngập mà không bị chết máy. 

    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien9

    South China Morning Post đưa tin, mưa lớn, ngập lụt đã gây gián đoạn giao thông, tắc đường trong nhiều giờ tại nhiều tuyến phố ở Hong Kong trong sáng 8/9. 

    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien10
    Đường phố ở Chai Wan bị hư hỏng.
    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien11
    Trong một đoạn video, một ô tô bị nước lũ cuốn trôi ít nhất 10m tại khu vực Kowloon, người đàn ông được cho là tài xế cố níu lấy phương tiện bằng một tay trong khi tay kia bám vào cột đèn đường để ngăn ô tô bị cuốn đi xa hơn.
    Gần đó, tài xế một chiếc xe khác ngồi trên nóc xe và cố tìm chỗ trú an toàn giữa tuyến đường ngập.
     Theo thông báo từ đơn vị vận hành các chuyến phà tới Macau tại Hong Kong, một số chuyến phà sẽ bị hủy do mưa lũ, ngập lụt.
    hong kong sau tran mua ky luc duong bien thanh dong nhieu nguoi phai nhap vien12

    Ngoài Hong Kong, một số khu vực ở Trung Quốc cũng bị ngập lụt nghiêm trọng. Đợt áp suất thấp cùng với tàn dư của bão Haikui đã gây mưa lớn tại vùng ven biển tỉnh Quảng Đông từ ngày 7/9. Trong ảnh là cảnh lực lượng cứu hộ sơ tán cư dân ở quận Phiên Ngung (TP.Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông).

    Đinh Kim(T/h)

    Ảnh: Reuters, SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-sau-tran-mua-ky-luc-duong-bien-thanh-song-nhieu-nguoi-phai-nhap-vien-a590303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan