+Aa-
    Zalo

    Hong Kong sơ tán hơn 4.000 người vì phát hiện bom thời Thế chiến 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng ở Hong Kong đã phát hiện quả bom thứ hai từ thời Thế chiến 2 nặng khoảng 450 kg tại ở khu đông đúc Wan Chai.

    Cơ quan chức năng ở Hong Kong đã phát hiện quả bom thứ hai từ thời Thế chiến 2 nặng khoảng 450 kg tại ở khu đông đúc Wan Chai.

    Quả bom trên được phát hiện ở một công trường xây dựng thuộc khu sầm uất Wan Chai ngay tại khu trung tâm Hong Kong hôm 31/1.

    Cảnh sát địa phương cho biết, quả bom thứ hai trong tình trạng không ổn định nên cảnh sát lập tức phong tỏa nhiều nơi ở khu Wan Chai, đồng thời ngưng dịch vụ phà tại cầu cảng Victoria.

    Quả bom nặng 450 kg được phát hiện ở Hong Kong hôm 28/1 - Ảnh: SCMP.

    Hơn 4.000 người quanh khu vực trên cũng được sơ tán, bao gồm cả khách hàng tại những khách sạn, nhân viên tại các tòa nhà văn phòng cũng như học sinh từ hơn 40 trường học, Apple Daily đưa tin.

    Trước đó, hôm 27/1, giới chức Hong Kong cũng phát hiện quả một bom loại ANM-65, hình trụ, dài 140 cm và đường kính 45 cm. Các chuyên gia bom mìn cho rằng quả bom chứa tới 225 kg chất nổ. Quả bom nằm sâu dưới lòng đất khoảng 15 m. Theo cảnh sát, quả bom này do quân đội Mỹ thả xuống thành phố trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

    Khoảng 1.300 người sinh sống tại khu vực này đã được sơ tán trong đêm. Nhiều tuyến giao thông quan trọng tại khu vực Wan Chai và xung quanh Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hong Kong đã bị phong tỏa. Nhà chức trách đã khuyên người dân tránh xa khu vực Wan Chai, nơi tìm thấy quả bom.

    GIA BẢO(Theo Apple Daily/SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-so-tan-hon-4000-nguoi-vi-phat-hien-bom-thoi-the-chien-2-a218477.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan