+Aa-
    Zalo

    Họp báo về tin đồn nữ sinh Trường HUFLIT bị xâm hại tình dục

    (ĐS&PL) - Chiều 12/1, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin Học TP.HCM (tức Huflit) và Trường Quân sự Quân khu 7 đã có cuộc họp báo nhằm thông tin chi tiết về tin đồn lan truyền trên mạng xã hội có nội dung sinh viên Huflit bị xâm hại tình dục khi đang theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân khu 7.

    Trường Quân sự Quân khu 7 cho biết, khoảng 21h30 tối 10/1, trong quá trình sinh hoạt tập thể đã xảy ra tranh cãi giữa hai nữ sinh viên. Do không làm chủ cảm xúc, một nữ sinh đã la hét, khóc lóc…

    Cán bộ quản lý tại trung tâm đã có động thái động viên giải quyết, không xảy ra hậu quả gì. Sinh viên này cũng được trung tâm thông báo về cho gia đình, động viên để ổn định tâm lý.

    hop bao ve tin don nu sinh truong huflit bi xam hai tinh duc
    Cuộc gặp gỡ báo chí tại trường HUFLIT nhằm thông tin chi tiết về vụ việc sinh viên HUFLIT theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh,Trường Quân khu 7. (Ảnh: VietnamNet)

    Trước đó, theo Thanh Niên, vào tối 11/1, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin trong thời điểm sinh viên HUFLIT học quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7 (Q.12, TP.HCM), có hai sinh viên nữ bị xâm hại tình dục vào buổi tối ngay trong trung tâm này. Sau đó, hai sinh viên nữ này đã nhảy lầu tự tử khiến một người chết và một người bị liệt.

    Kèm theo thông tin là 2 clip, trong đó một clip có tiếng la hét thất thanh của một người nữ. Clip khác diễn tả cảnh một nhóm người đang khiêng một người đi vào bên trong trung tâm. Theo thông tin lan truyền, hai clip này đều liên quan đến chuyện hai nữ sinh Trường HUFLIT bị xâm hại tình dục.

    VietNamNet dẫn lời Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Huflit, khẳng định: "Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt. Chỉ từ một clip sơ sài trên mạng xã hội mà có những thông tin thêu dệt, bịa đặt hoàn toàn… Chúng tôi là nạn nhân. Chính tôi đọc những dòng thông tin trên mạng cũng rất sốc. Nhưng sự thật vẫn là sự thật".

    Đại tá Nguyễn Tiến Sơn, Chủ nhiệm Chính trị trường Quân sự Quân khu 7, thông tin thêm trong buổi họp báo: “Công tác giáo dục quốc phòng, an ninh là quy định Nhà nước. Các sinh viên được về trường để học tập 1 tháng là theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo. Trường quản lý rất chặt chẽ, khu vực nam và nữ riêng, theo mô hình đại đội, tiểu đội…".

    Đại tá Nguyễn Tiến Sơn cho biết sự thật là tối hôm đó diễn ra việc mất tiền của một sinh viên trong phòng nữ. Những bạn cùng phòng có nghi ngờ sinh viên N.T.H.H lấy tiền. Bị nghi ngờ, H. xô cửa ra ngoài, bị kích động tâm lý và hét lớn (như trong clip PV). Nghe tiếng hét, cán bộ đại đội từ tầng trệt chạy lên đưa H. xuống phòng làm việc để nắm tình hình và động viên.

    Trong lúc nghe thấy tiếng la hét của H. thì có 1 sinh viên ở tòa nhà đối diện thấy tụ tập đông người nên quay clip. Sinh viên này chỉ quay và chia sẻ clip chứ không biết gì về câu chuyện. Tuy nhiên, sau đó tin đồn với nội dung hoàn toàn khác đã xuất hiện và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

    Sau khi tin đồn bịa đặt được lan truyền trên mạng xã hội, ngay tối 11/1, Trường Quân sự Quân khu 7 có công văn trả lời trường HUFLIT để sinh viên và dư luận nắm được. Phía Trường Quân sự Quân khu 7 có công văn nhờ Công an TP.HCM vào cuộc hỗ trợ điều tra.

    Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã nắm vụ việc, làm việc với những người liên quan và điều tra làm rõ ai là người chia sẻ, ai là người cắt ghép, bịa đặt các nội dung.

     

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-bao-ve-tin-don-nu-sinh-truong-huflit-bi-xam-hai-tinh-duc-a563227.html
    Xôn xao thông tin 2 nữ sinh viên bị hiếp dâm ở TP.HCM

    Xôn xao thông tin 2 nữ sinh viên bị hiếp dâm ở TP.HCM

    Đại tá Bùi Văn Dự - Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN - Trường Quân sự Quân khu 7 khẳng định, thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin thất thiệt, không đúng sự thật, xuyên tạc với dụng ý xấu.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xôn xao thông tin 2 nữ sinh viên bị hiếp dâm ở TP.HCM

    Xôn xao thông tin 2 nữ sinh viên bị hiếp dâm ở TP.HCM

    Đại tá Bùi Văn Dự - Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN - Trường Quân sự Quân khu 7 khẳng định, thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin thất thiệt, không đúng sự thật, xuyên tạc với dụng ý xấu.

    Xác minh nghi vấn lộ đề kiểm tra học kỳ lớp 12 ở Thừa Thiên - Huế

    Xác minh nghi vấn lộ đề kiểm tra học kỳ lớp 12 ở Thừa Thiên - Huế

    Theo sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, trường hợp việc lộ đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của buổi kiểm tra, đơn vị sẽ xem xét cho tổ chức lại buổi kiểm tra tổ hợp môn xã hội cuối học kỳ 1 khối 12 trên toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và xử lý những người liên quan nếu có.