+ Aa-
    Zalo

    Hợp tác Hungary-Nhật Bản mang lại lợi ích to lớn cho cả hai nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào ngày 9 tháng 3 năm 2021, nhân chuyến thăm Nhật Bản để tham dự Đại hội lần thứ 14 Liên hợp quốc về phòng chống tội phạm và tư pháp hình sự, Ông Péter Szijjártó, Bộ trư

    Vào ngày 9 tháng 3 năm 2021, nhân chuyến thăm Nhật Bản để tham dự Đại hội lần thứ 14 Liên hợp quốc về phòng chống tội phạm và tư pháp hình sự, Ông Péter Szijjártó, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Hungary đã có cuộc gặp với ngài MOTEGI Toshimitsu -Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

    Phát biểu trước truyền thông sau cuộc gặp tại Nhật Bản, Ngài Szijjártó khẳng định quan hệ hợp tác Hungary-Nhật Bản dựa trên sự tôn trọng và hữu nghị lẫn nhau. 

    Trong lĩnh vực hợp tác kinh tế cũng đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây. Các công ty Nhật Bản tin tưởng đất nước và người dân Hungary. Năm ngoái, Chính phủ Hungary đã hỗ trợ 23 công ty Nhật Bản nhằm giảm trình trạng sa thải nhân viên do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid đang diễn ra toàn cầu. 

    Nhà máy Suzuki tại Esztergom đang có những bước phát triển quan trọng, hàng triệu Forint (đơn vị tiền tệ tại Hungary) được mong đợi đầu tư vào ngành thực phẩm và ô tô trong những tháng tới.

    Trong cuộc chiến chống lại đại dịch coronavirus, Nhật Bản và Hungary cũng đang hợp tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Hàng triệu loại thuốc được nhập khẩu vào Hungary từ Nhật Bản.


    Bộ trưởng Motegi cũng bày tỏ kỳ vọng về sự tham gia tích cực của Hungary vào Expo 2025 ở Osaka, Kansai, Nhật Bản và Bộ trưởng Szijjártó đã đáp lại rằng Hungary cũng sẽ tham gia  kiện này. Ông Péter Szijjártó cũng cho biết việc chính phủ Hungary đã quyết định mở lãnh sự quán tại Osaka.


    Chính phủ Hungary ủng hộ sự phát triển của hợp tác EU-Nhật Bản. Khu vực mậu dịch tự do Đông Á được thành lập với sự tham gia của Nhật Bản. Hiệp định này sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển của hợp tác EU - Nhật Bản.

    HEPA là đối tác chính thức của Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu Hungary (HEPA) tại Châu Á dưới sự quản lý của Bộ Ngoại giao Hungary. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng các mối quan hệ thương mại quốc tế bằng cách cung cấp các dịch vụ tư vấn kinh doanh chất lượng cao, hỗ trợ các công ty Hungary thâm nhập thị trường Châu Á. Chúng tôi cho các công ty nước ngoài thấy Hungary và các cơ hội đầu tư tiềm năng tại Hungary dựa trên lợi ích của đối tác.

    Chúng tôi đang tìm kiếm quan hệ đối tác với các doanh nghiệp cùng chí hướng trong khu vực để tìm hiểu và tận dụng các cơ hội thị trường giữa Hungary và các nước Châu Á , giúp đạt được mục tiêu phát triển thương mại xuất khẩu giữa hai bên đồng thời giảm thiểu rủi ro thông qua hợp tác chiến lược bền vững với các đối tác kinh doanh địa phương đáng tin cậy và đầy kinh nghiệm. 

    Để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ với HEPA - văn phòng đại diện chính thức của Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu Hungary tại Nhật Bản theo thông tin sau:

    Garyu Trading Co., Ltd.

    Địa chỉ: 18F, Yebisu Garden Place Tower, 4-20-3 Ebisu, Shibuya-ku, Tokyo

    Điện Thoại: + 81- (0) 3-5789-5890

    Website: https://hepaoffice.jp/en/

    Trung Từ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-tac-hungary-nhat-ban-mang-lai-loi-ich-to-lon-cho-ca-hai-nuoc-a363701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.