+Aa-
    Zalo

    Hot TikToker Tun Phạm vướng tranh cãi ăn cắp content

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiktoker đình đám Tun Phạm thời gian gần đây bị một số cư dân mạng cho rằng anh đang lấy nội dung từ những trang khác mà không ghi nguồn.

    Tun Phạm tên thật là Phạm Đức Huy, sinh năm 1997 là MC, TikToker nổi tiếng đang sở hữu kênh TikTok 2,8 triệu follow (lượt theo dõi). 

    hot tiktoker tun pham vuong tranh cai an cap content
    Tun Phạm.

    Ngoài việc sở hữu kênh TikTok triệu người theo dõi, Tun còn có công việc kinh doanh khá phát triển đồng thời được mọi người nhớ mặt khi làm MC và có series podcast lan toả năng lượng tích cực. Tuy nhiên mới đây, chàng trai sinh năm 1997 đã vướng phải một lùm xùm gây tranh cãi, cụ thể là bị bóc phốt vì ăn cắp nội dung. 

    Cụ thể, Tun Phạm bị cho là đã lấy dòng trạng thái từ một số page trên Facebook và đăng lại mà không ghi nguồn dù giống từng dấu chấm, dấu phẩy. Sở dĩ, hot TikToker bị cho là ăn cắp content mà không phải ngược lại bởi theo thời gian đăng tải, những status này đã được 2 page nói trên đăng từ năm 2021 còn ở page Tun Phạm thì mới có gần đây (ngày 16-17/4).

    hot tiktoker tun pham vuong tranh cai an cap content1
    hot tiktoker tun pham vuong tranh cai an cap content2
    Anh chàng hot TikToker vướng tranh cãi ăn cắp content.

    Với lượng người theo dõi không hề nhỏ - gần 980k người, những bài đăng được Tun Phạm đăng tải đều có lượt tương tác cực khủng, gấp khoảng 15 - 20 lần so với ban đầu. Tuy nhiên cũng không ít ý kiến bênh vực Tun Phạm vì cho rằng bây giờ nhiều content creator (sáng tạo nội dung) như vậy, không phải chỉ mình anh chàng.

    Tun Phạm từng "gây bão" trên các diễn đàn, mạng xã hội khi chia sẻ về thu nhập 100 triệu đồng/tuần. Về thông tin này, Tun Phạm khẳng định với báo Dân Trí, con số trên là có thật nhưng chỉ chiếm xác suất nhỏ vì việc kiếm tiền vốn dĩ không dễ dàng và màu hồng như mọi người tưởng tượng… dù có là người nổi tiếng.

    Anh chia sẻ: "Theo tôi, mức thù lao chúng ta nhận được, dù nhiều hay ít, chính là sản phẩm của sự lao động chăm chỉ, sự chịu khó phát triển bản thân, thậm chí lao đầu vào thực hiện những việc khó. Còn bàn về việc, kiếm tiền dễ hay không, xin thưa là không. Vì kiếm tiền đơn giản thì mọi người đều giàu có cả rồi, chúng ta không phải mỗi ngày thức dậy từ lúc 6 - 7h sáng và tăng ca đến 7 - 8h tối.

    Mọi người thường nghĩ công việc kiếm tiền của tôi đơn giản khi chỉ cần một clip sẽ kiếm được vài chục triệu đồng hay các anh chị đi trước, ca sĩ, người nổi tiếng thu về mỗi clip cả trăm triệu đồng… thì đó là may mắn. Nhưng không, đấy là một hành trình dài nỗ lực, từ giai đoạn bạn không là ai, bị coi thường cho đến lúc bạn nhen nhúm lên một chút và được quan tâm. Từ đó trở đi bạn sẽ có người thích nhưng cũng có người ghét, có người chê, có người bai, thậm chí là nguyền rủa luôn.

    Trong nghệ thuật, có nhiều bạn sẽ trở thành hiện tượng và nổi tiếng chỉ sau 1 - 2 ngày. Nhưng với mình hay bạn thân mình là anh Long Chun, hành trình đó phải mất nhiều năm. Đến giờ tôi đã làm Vlog được 6 năm, tính từ năm 2016. Với mình, con số 6 năm đó không phải là quá ngắn nhưng cũng không phải là quá dài nên mức thu nhập như trên, tôi nghĩ là xứng đáng. Tuy nhiên, mình cũng phải nhấn mạnh lại là để kiếm được mức thu nhập như thế không phải là điều dễ dàng, vì kiếm tiền vốn dĩ không dễ".

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-tiktoker-tun-pham-vuong-tranh-cai-an-cap-content-a535347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan