+Aa-
    Zalo

    “Hot trend” – Cà phê muối, uống như thế nào cho tốt sức khỏe?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dọc các con phố, không khó để bắt gặp những chiếc xe đẩy bán cà phê muối, đang gây bão giới trẻ hiện nay. Nhiều người băn khoăn liệu thêm muối vào cà phê có gây hại hay phải lưu ý những gì khi uống?

    Cà phê là nước uống giúp chúng ta tỉnh táo và hoạt bát hơn. Các nghiên cứu cho thấy caffeine trực tiếp kích thích tủy sống và vỏ não, vì thế nó giúp bạn cảm thấy tỉnh táo. Khi uống cà phê mọi người sẽ cho thêm một chút đường hoặc muối để giảm độ đắng nhưng không mất hương thơm và mùi vị của cà phê.

    hot trend ca phe muoi uong nhu the nao cho tot suc khoe dspl2
    1 ly cà phê muối có hương vị đặc trưng, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh minh họa

    Cà phê cũng chỉ nên dùng 1-2 tách mỗi ngày. Việc pha trộn các nguyên liệu gồm: cà phê, muối, kem và sữa đặc sẽ tạo nên 1 ly cà phê muối có hương vị đặc trưng, được nhiều bạn trẻ yêu thích

    Tuy nhiên, một số người sau khi thưởng thức nước uống này lại cho rằng vị mặn làm mất hết hương vị cà phê. Có người còn tỏ ra lo ngại nếu uống loại cà phê muối này sẽ vô tình nạp thêm muối vào cơ thể tạo ra gánh nặng với tim, thận, huyết áp.

    "Có ngày em uống 2-3 ly cà phê muối"

    Thông tin từ báo Tuổi Trẻ, cụ thể một thanh niên chở mẹ dừng xe máy tại một tiệm cà phê trên đường Trường Sa (quận 3, TP.HCM) tranh thủ gọi, thưởng thức một ly cà phê muối. T. nói: "Gần đây em mới bắt đầu uống cà phê muối và đã thích ngay hương vị mới này".

    hot trend ca phe muoi uong nhu the nao cho tot suc khoe dspl3
    Không khó để bắt gặp những chiếc xe đẩy bán cà phê muối, đang gây bão giới trẻ hiện nay. Ảnh minh họa

    Một thanh niên khác tên H.V.M., 20 tuổi, ngụ ở quận 10, chia sẻ: "Em bắt đầu chuyển sang uống cà phê muối từ mấy tháng nay. Ngày ít nhất em cũng uống một ly cà phê muối, còn ngày đi nhiều, gặp bạn bè nhiều thì em sẽ uống 2-3 ly cà phê muối".

    Hầu hêt các bạn trẻ đều rất thích thú trước hương vị mới lạ từ ly cà phê muối.

    Khuyến cáo từ các chuyên gia khi uống cà phê muối

    Theo VTC News, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho hay, người Việt đang tiêu thụ lượng muối gấp gần 2 lần so với khuyến cáo của WHO (Tổ chức Y tế thế giới). 

    hot trend ca phe muoi uong nhu the nao cho tot suc khoe dspl1
    Uống thêm cà phê cho muối sẽ khiến lượng muối tiêu thụ vào cơ thể lớn hơn. Ảnh minh họa

    Uống thêm cà phê cho muối nữa sẽ khiến lượng muối tiêu thụ vào cơ thể lớn hơn. Việc ăn nhiều muối không mang lại lợi ích cho sức khoẻ mà tăng nguy cơ bệnh tật.

    Vị chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo không nên uống quá nhiều cà phê muối, tránh việc dung nạp thêm muối vào cơ thể.

    Ăn hay uống các thực phẩm có muối sẽ tác động tới sức khoẻ. Chế độ ăn thừa muối là yếu tố nguy cơ chính gây tăng huyết áp, dẫn đến đột quỵ, nhồi máu cơ tim và nhiều bệnh tim mạch khác.

    Ăn thừa muối làm tăng nguy cơ gây ung thư dạ dày, suy thận, loãng xương và gây ra rối loạn khác cho sức khỏe.

    Uống cà phê muối như thế nào để tốt cho sức khỏe nhất?

    Nếu mỗi ly cà phê cho 1/2 muỗng cà phê (2,5 gam muối) thì mỗi ngày chỉ nên uống một ly.

    Nếu tò mò bạn có thể thử cà phê muối nhưng cần giảm nhu cầu muối trong khẩu phần bữa ăn. Trung bình một người chỉ nên ăn dưới 5g/ngày từ đồ uống cũng như tất cả các gia vị, món ăn.

    Mỗi người hãy giảm một nửa lượng muối ăn hằng ngày để phòng chống tăng huyết áp, đột quỵ,nhồi máu cơ tim, bệnh tim mạch và các bệnh không lây nhiễm khác. Những người này càng không nên uống thức uống “hot trend” này, bao gồm cả người thừa cân, béo phì.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-trend-ca-phe-muoi-uong-nhu-the-nao-cho-tot-suc-khoe-a585669.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan