+Aa-
    Zalo

    Hứa thưởng hai tỷ nếu ĐT Việt Nam về Lạch Tray, "bầu" Hoàn của CLB Hải Phòng giàu cỡ nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - So với các ông bầu nghìn tỷ ở V-League thì tài sản của "bầu" Hoàn- CLB Hải Phòng không mấy nổi bật.

    Ngày 29/9, CLB bóng đá Hải Phòng đã gửi văn bản tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để xin đăng cai các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

    chu tich clb hai phong van tran hoan giau co nao dspl
    Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn. Ảnh: Sport5

    Theo văn bản này, Hải Phòng cho biết vừa qua đội đã tu sửa sân vận động Lạch Tray, nâng cao chất lượng như thay mới mặt sân bằng cỏ Bermuda, lắp dàn đèn chiếu sáng tiêu chuẩn châu Âu, thay ghế khán đài, sửa phòng chức năng,... đáp ứng yêu cầu của một sân vận động quốc tế (châu Âu).

    Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng là địa phương được đánh giá làm tốt công tác phòng dịch COVID-19.

    Vì vậy, CLB bóng đá Hải Phòng đề nghị được đăng cai 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp tới, gồm trận với Trung Quốc ngày 1/2/2022 và Oman ngày 24/3/2022.

    Theo ông Văn Trần Hoàn- Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng, toàn bộ kinh phí tổ chức 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam nói trên hoàn toàn do CLB bóng đá Hải Phòng chi trả, kèm theo số tiền thưởng 1 tỷ đồng cho mỗi trận đấu.

    CLB bóng đá đất Cảng cũng đề nghị VFF ưu tiên, chấp thuận đề nghị và sớm tổ chức đoàn khảo sát để đánh giá sân Lạch Tray, xem xét phòng chức năng cũng như phòng lắp đặt thiết bị VAR.

    Dù chưa nhận được sự đồng ý, nhưng CLB Hải Phòng đã có kế hoạch mở cửa cho cổ động viên vào sân để tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam. Hải Phòng cũng đưa ra các điều kiện như khán giả phải tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính và thực hiện quy tắc 5K chống dịch. Cả hai trận đội tuyển Việt Nam tiếp Trung Quốc và Oman đều miễn phí vé cho khán giả.

    Có thể thấy, sau khi "đổi chủ", CLB Hải Phòng đã có nhiều hoạt động tích cực.

    Hiện tại, doanh nghiệp đang tiếp quản CLB đất Cảng này này là Công ty Cổ phần Sông Hồng do ông Trần Văn Hoàn (SN 1969) làm Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc.

    Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Sông Hồng được thành lập năm 2003, có trụ sở tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân (TP.Hải Phòng). Doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng công trình giao thông, bên cạnh đó còn có dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa; cho thuê máy móc, thiết bị xây dựng; bán buôn sắt, thép, tôn tấm; kinh doanh bất động sản,...

    Mặc dù là doanh nhân có tiếng ở đất cảng, nhưng doanh nghiệp của "bầu" Hoàn làm ăn không quá hiệu quả.

    Trong năm 2017, doanh thu thuần của công ty đạt 93 tỷ đồng, tuy nhiên lãi gộp chỉ ở mức 3,6 tỷ. Giá vốn hàng bán chiếm tới 96% trong cơ cấu doanh thu. Cuối năm, Sông Hồng chỉ lãi 866 triệu đồng.

    Trong hai năm 2018 và 2019, dù doanh thu trăm tỷ nhưng lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp "nhỏ giọt", lần lượt ở mức 582 triệu đồng và 955 triệu.

    Tính đến ngày 31/12/2019, quy mô tổng tài sản của doanh nghiệp quản lý, điều hành CLB Bóng đá Hải Phòng đạt 206 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 23 tỷ, chiếm 11%. Vốn điều lệ ở mức 20 tỷ đồng.

    So với các ông bầu nghìn tỷ ở V-League thì tài sản của Chủ tịch CLB Bóng đá Hải Phòng không mấy nổi bật.

    Trước khi nổi tiếng là một doanh nhân, ông Văn Trần Hoàn được biết đến là một cổ động viên cuồng nhiệt của CLB Hải Phòng nói riêng và bóng đá nói chung. Ông thường xuyên có mặt tại các sự kiện thể thao lớn trên thế giới như World Cup 2002 tại Nhật Bản - Hàn Quốc, World Cup 2010 ở Nam Phi, 2014 ở Brazil hay Euro 2016 ở Pháp.

    Năm 2010, vị doanh nhân đất Cảng gây chú ý khi chi 5.000 USD thuê máy bay ngắm cảnh sân vận động ở Nam Phi.

    Sau khi CLB Hải Phòng được bàn giao cho công ty của ông Hoàn, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Lê Khắc Nam xác nhận TP sẽ tiếp tục đầu tư cho đội bóng.

    "Những năm qua, thành phố chi 40 tỷ đồng mỗi mùa cho đội bóng, năm nay, con số sẽ là 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tôi đề nghị anh Hoàn cũng hỗ trợ bằng tiền từ doanh nghiệp của mình", ông Nam thông tin.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hua-thuong-hai-ty-neu-dt-viet-nam-ve-lach-tray-bau-hoan-cua-clb-hai-phong-giau-co-nao-a514833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan