+Aa-
    Zalo

    Huawei nhận thêm cú sốc: Microsoft quay lưng giữa “tâm bão” danh sách đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiếp bước Google, Microsoft đã loại Huawei ra khỏi danh sách đơn vị cung cấp máy chủ và thiết bị cho dịch vụ đám mây Azure Stack.

    Tiếp bước Google, Microsoft đã loại Huawei ra khỏi danh sách đơn vị cung cấp máy chủ và thiết bị cho dịch vụ đám mây Azure Stack.

    Theo tin từ SCMP, sau nhiều ngày im lặng trước việc Huawei bị đưa vào danh sách đen của Chính phủ Mỹ, mới đây, Microsoft đã tiếp bước Google loại Huawei khỏi danh sách đơn vị cung cấp máy chủ và thiết bị cho dịch vụ đám mây Azure Stack.

    Huawei vốn là một trong những nhà cung cấp phần cứng tạo ra máy chủ và thiết bị cho Azure Stack. Đây là dịch vụ hybrid cloud platform cho phép doanh nghiệp có thể cài đặt, triển khai các dịch vụ Azure ngay ở trung tâm dữ liệu.

    Hiện Microsoft vẫn bỏ ngỏ khả năng thu hồi giấy phép sử dụng hệ điều hành Windows. Logo của Huawei vẫn xuất hiện ở trang chủ Azure Stack nhưng khi truy cập vào các sản phẩm cụ thể, cái tên Huawei không còn nữa.

    Huawei nhận thêm cú sốc khi bị Microsoft chấm dứt hợp tác. Ảnh: Getty

    Trước khi loại Huawei khỏi danh sách nhà cung cấp linh kiện Azure Stack, Microsoft cũng đã ngừng bán MateBook X Pro và những sản phẩm khác của công ty Trung Quốc trên website.

    Theo VnExpress, trước Microsoft , ARM cũng đã đình chỉ việc kinh doanh với Huawei, đe dọa lớn tới mảng sản xuất và kinh doanh vi xử lý riêng của công ty Trung Quốc. Các nhân viên của ARM nhận được hướng dẫn dừng tất cả các hợp đồng, quyền lợi hỗ trợ và bất kỳ cam kết nào đang hoạt động với Huawei.

    Huawei vốn dựa vào ARM để thiết kế kiến trúc chip cho bộ xử lý Kirin. Nếu không có giấy phép, hãng smartphone Trung Quốc sẽ không thể tiếp tục sản xuất bộ xử lý cũng như duy trì hoạt động của công ty bán dẫn khổng lồ HiSilicon.

    Tri thức trực tuyến cũng đăng tải thông tin cho biết, Toshiba đã ngừng cung cấp các thiết bị điện tử cho Huawei. Toshiba đang kiểm tra lại các sản phẩm bán cho Huawei xem chúng sử dụng linh kiện hay công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ hay không bởi điều đó sẽ vi phạm vào lệnh cấm vận.

    Động thái này của tập đoàn Nhật Bản nhằm hưởng ứng các biện pháp hạn chế của Mỹ đối với công ty Trung Quốc.

    Trước đó, Toshiba là nhà cung cấp ổ đĩa cứng, các linh kiện bán dẫn và hệ thống xử lý dữ liệu tốc độ cao LSI cho Huawei. Tập đoàn Nhật Bản không tiết lộ sẽ ngừng cung cấp những sản phẩm, thiết bị nào đối với công ty Trung Quốc.

    Toshiba cho biết hành động này sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của tập đoàn. Hãng cũng chia sẻ thêm họ sẽ nối lại quan hệ hợp tác và tiếp tục cung cấp các thiết bị cho Huawei khi xác minh được điều đó không vi phạm lệnh cấm vận từ Mỹ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huawei-nhan-them-cu-soc-microsoft-quay-lung-giua-tam-bao-danh-sach-den-a276989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan