+Aa-
    Zalo

    Huế: Nghe tin đồn về virus corona từ chợ rồi tung lên Facebook, người phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ ở Huế đã đăng tải những thông tin sai sự thật liên quan đến virus corona nghe được từ chợ lên trang cá nhân, gây hoang mang dư luận địa phương.

    Một người phụ nữ ở Huế đã đăng tải những thông tin sai sự thật liên quan đến virus corona nghe được từ chợ lên trang Facebook cá nhân, gây hoang mang dư luận địa phương. 

    Dòng trạng thái chia sẻ những thông tin sai sự thật về virus corona gây hoang mang dư luận. Ảnh chụp màn hình.

    Ngày 30/1,Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chị H.T.L.N (SN 1986, trú tại TP.Huế) về hành vi tung tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận trên mạng xã hội. Chị N. bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì vi phạm Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/ND-CP.

    Trước đó, ngày 29/1, tài khoản Facebook tên “Nhàn Lê” đã chia sẻ dòng trạng thái với nội dung Huế có một trường hợp bị nhiễm virus Corona đang cách ly ở Bệnh viện Trung ương Huế.

    Cụ thể dòng trạng thái này như sau: “Huế đã có 1 trường hợp dịch cúm Corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại BVTW Huế. Thông báo cho cả nhà phòng tránh…”.

    Chỉ sau 1 giờ đăng tải, dòng trạng thái này đã nhận được nhiều lượt chia sẻ khiến người dân địa phương hết sức lo lắng.

    Tuy nhiên, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế khẳng định, đến thời điểm hiện tại, phía bệnh viện chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm virus Corona (nCoV) như thông tin trên mạng xã hội đã đưa.

    Sau khi nắm bắt được tình hình, bệnh viện đã có công văn gửi Công an tỉnh, sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị kịp thời xử lý và ngăn chặn các thông tin sai sự thật về dịch bệnh này nhằm tránh gây hoang mang dư luận.

    Tại cơ quan chức năng, chị N. khai nhận, khi đi chợ Tây Lộc (TP.Huế) thì chị N. có nghe tin người dân đồn về việc Huế có trường hợp nhiễm virus Corona, người Vũ Hán, đang cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế nên về nhà đăng Facebook để mọi người cảnh giác.

    Cùng ngày, phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03), Công an TP.Hải Phòng đã xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng 1 chủ tài khoản facebook cá nhân đăng tin thất thiệt về “dịch corona tại Hải Phòng”.

    Cụ thể, lúc 1h ngày 26/1 (tức mùng 2 Tết Âm lịch), một tài khoản facebook đăng tải bài viết với nội dung: "Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa Lây, Bệnh viện Việt Tiệp...".

    Sau khi nội dung trên được đăng tải, chỉ trong thời gian ngắn, bài viết thu hút gần 600 lượt chia sẻ. Đến 22h cùng ngày, chủ facebook cá nhân trên gỡ bài.

    Sau khi thông tin được đăng tải trên mạng, các cơ quan chức năng TP.Hải Phòng đã khẩn trương xác minh, làm rõ: Trong ngày 26/1, tại Bệnh viện Việt Tiệp không có trường hợp nào nghi nhiễm corona.

    Phòng PA03 (Công an Hải Phòng) cũng nhanh chóng vào cuộc và tìm ra chủ facebook đã đăng thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

    Sáng ngày 30/1, phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP.Hải Phòng đã mời chị Vũ Thị N.T là chủ tài khoản facebook nói trên lên làm việc. 

    Tại cơ quan chức năng, chị T. thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận của mình đã vi phạm các quy định của Luật An ninh mạng và các quy định pháp luật khác có liên quan; đồng thời bày tỏ sự hối hận, không lường trước được hậu quả của hành vi tung tin đồn thất thiệt này.

    Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2011 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện: “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-nghe-tin-don-ve-virus-corona-tu-cho-roi-tung-len-facebook-nguoi-phu-nu-bi-phat-125-trieu-dong-a309780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan