+Aa-
    Zalo

    Thông tin về 3 loại thuốc có khả năng ức chế virus corona ở cấp độ tế bào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa phát hiện 3 loại thuốc có tác dụng ức chế khá hiệu quả đối với virus corona ở cấp độ tế bào bao gồm Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir

    Các nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa phát hiện 3 loại thuốc có tác dụng ức chế khá hiệu quả đối với virus corona ở cấp độ tế bào bao gồm Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir.

    Một bệnh nhân nhiễm virus corona tại Trung Quốc đang được điều trị. Ảnh:  Reuters  

    Theo Tân Hoa Xã, nhóm nghiên cứu của Học viện Khoa học Quân y và Viện Virus học Vũ Hán (WIV) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS) là những người đầu tiên phát hiện ra tác dụng của ba loại thuốc nói trên. Họ đang thực hiện các thủ tục liên quan để sử dụng ba loại thuốc này trong lâm sàng, theo Nhật báo Hồ Bắc.

    Từ ngày bùng phát dịch bệnh vào tháng 12/2019, nhóm nhà khoa học của WIV cũng tham gia nghiên cứu ra các test kit phát hiện nhanh virus corona, thuốc chống virus, vaccine, nghiên cứu truy xuất nguồn gốc động vật và các nghiên cứu dịch tễ học khác.

    Ngày 2/1, nhóm nhà khoa học này đã xác nhận toàn bộ trình gene của nCoV và phân lập thành công chủng virus vào ngày 5/1. Họ phát triển một mẫu test kháng thể phục vụ cho mục đích nghiên cứu sâu hơn nhằm chống lại virus corona.

    Nhóm của nhà virus học hàng đầu Shi Zhengli của WIV cho biết virus corona có thể bắt nguồn từ loài dơi và nó xâm nhập vào thụ thể bằng cách sử dụng cùng các tế bào với virus SARS. Theo nghiên cứu, trình tự bộ gen của virus corona mới giống tới 96% với loại virus corona từ dơi.

    Cùng với Trung Quốc, ngày 28/1 vừa qua, các nhà khoa học thuộc Viện Lây nhiễm và Miễn dịch Peter Doherty ở Melbourne, Úc đã tái tạo thành công bản sao của virus corona hay còn gọi là nCoV-2019. Theo các nhà khoa học, đây được coi là bước đột phá đáng kể trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh.

    Bản sao của virus corona được lấy từ mẫu virus của bệnh nhân Úc nhiễm virus corona, nhập viện ngày 24/1. Mẫu virus corona được nuôi trong phòng thí nghiệm, có thể sử dụng để phát hiện virus ở những bệnh nhân không có triệu chứng.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ve-3-loai-thuoc-co-kha-nang-uc-che-virus-corona-o-cap-do-te-bao-a309774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan