+Aa-
    Zalo

    Hưng Yên: Khởi tố 3 đối tượng đánh đập, bắt giữ con nợ để đòi 60 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không lấy được tiền cho vay, nhóm đối tượng đã đánh đập con nợ và bắt giữ người để yêu cầu gia đình trả nợ.

    Không lấy được tiền cho vay, nhóm đối tượng đã đánh đập con nợ và bắt giữ người để yêu cầu gia đình trả nợ.

    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên 

    Ngày 30/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên khởi tố bị can đối với Nguyễn Quyết Chiến (28 tuổi, trú xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi), Nguyễn Tiến Đang (27 tuổi, trú xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi) và Trần Văn Thắng (19 tuổi, trú xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động) để điều tra về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

    Thông tin ban đầu, Công an huyện Kim Động nhận được đơn trình báo của gia đình anh Nguyễn Văn Minh (42 tuổi, trú tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động) về việc gia đình anh thường xuyên bị một số thanh niên đến nhà tìm con trai anh là Nguyễn Văn Quang (19 tuổi) để đòi nợ số tiền 60 triệu đồng.

    Ngày 29/2, anh Minh được thông báo là Quang đang bị một số đối tượng giữ tại khu vực xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động để bắt trả nợ, nên đã nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Công an huyện Kim Động đã phối hợp với Công an xã Toàn Thắng điều tra, xác minh.

    Khoảng 22h30 ngày 29/2, phát hiện đối tượng Nguyễn Tiến Đang đến nhà anh Minh để đòi tiền, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Động đã yêu cầu Đang về trụ sở để làm việc.

    Tại đây, Quang đang bị Nguyễn Quyết Chiến và Trần Văn Thắng giữ tại khu vực thôn Thổ cầu, xã Nghĩa Dân.

    Theo lời khai của Đang, lực lượng Công an huyện Kim Động đã đưa Chiến, Thắng và Quang về trụ sở làm việc. Tại đây, Chiến, Quang và Đang khai nhận, do Quang nợ Chiến số tiền 60 triệu đồng đã lâu không trả, nên Chiến rủ Thắng đi tìm Quang để đòi nợ.

    Sau khi tìm thấy Quang, các đối tượng đã lao vào đánh và ép Quang lên xe máy đi cùng đến khu vực thôn Thổ Cầu, sau đó bắt Quang gọi điện về cho anh Minh là bố Quang để trả nợ.

    Anh Minh sợ con bị đánh nên đồng ý trả cho Chiến 30 triệu đồng. Lúc này, Chiến gọi điện cho Đang để đến lấy tiền của anh Minh, khi Đang đến nhà anh Minh thì bị lực lượng công an phát hiện.

    Lãnh đạo xã Đặng Lễ (huyện Ân Thi) cho biết, Nguyễn Quyết Chiến một trong 3 đối tượng ở địa phương là nhân vật bất hảo, ngổ ngáo. Mặc dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng vẫn nằm trong danh sách theo dõi của địa phương.

    "Đối tượng này còn tham gia vào cho vay nặng lãi tại địa phương với các hình thức khác nhau”, lãnh đạo xã Đặng Lễ cho hay.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-khoi-to-3-doi-tuong-danh-dap-bat-giu-con-no-de-doi-60-trieu-dong-a317579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan