+Aa-
    Zalo

    Hưng Yên: Tử hình "bà trùm" cùng 4 đàn em trong đường dây buôn bán 28 bánh heroin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND tỉnh Hưng Yên vừa tuyên án tử hình 5 bị cáo trong đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy với số lượng lên tới 28 bánh heroin.

    TAND tỉnh Hưng Yên vừa tuyên án tử hình 5 bị cáo trong đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy với số lượng lên tới 28 bánh heroin.

    Ngày 12/7, TAND tỉnh Hưng Yên tiến hành xét xử 5 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    TTXVN đưa tin, các bị cáo gồm: Bùi Thị Tình (sinh năm 1971, cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy); Lương Thị Thu (sinh năm 1984); Đào Thị Phượng (sinh năm 1973), đều trú tại thôn Phương Thông, xã Phương Chiểu, TP. Hưng Yên; Trương Thị Thanh, sinh năm 1969, hộ khẩu tại xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên; Nguyễn Thanh Bình, sinh năm 1960, trú tại tổ 13, phường Minh Khai, TP. Hà Giang.

    5 bị cáo bị tuyên án tử hình vì buôn bán ma túy trái phép. Ảnh: TTXVN

    Theo cáo trạng, cuối tháng 7/2017, Bùi Thị Tình mua của Trương Thị Thanh 20 bánh heroin với tổng trọng lượng 7.099 gam để bán cho Nguyễn Thanh Bình. Sau đó Tình thuê Đào Thị Phượng và Lương Thị Thu lên nhà Thanh ở bản Trung Dũng, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã (Sơn La) mang số heroin này về Hưng Yên với giá 50 triệu đồng tiền công.

    Đến ngày 5/10/2017, Tình và Thu mang 20 bánh heroin trên bán cho Bình tại cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên. Khi Bình nhận heroin và mang đi bắt xe khách về Hà Giang thì bị Công an bắt quả tang.

    Trong một diễn biến khác của vụ án, ngày 29/10/2017, Trương Thị Thanh mang 8 bánh heroin có tổng khối lượng 2.880 gam từ nhà ở Sơn La về Hưng Yên để bán. Khi Thanh về đến thôn An Chiểu 2, xã Liên Phương, TP. Hưng Yên thì bị lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên bắt quả tang.

    Tổng số ma túy thu giữ tại 2 chuyên án trên là 28 bánh heroin, có tổng trọng lượng 9.980 gam. Đến tháng 4/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên ra quyết định nhập 2 vụ án trên, đồng thời thay đổi từ tội "vận chuyển trái phép chất ma túy" thành tội "mua bán trái phép chất ma túy". Trong đó, Trương Thị Thanh là người trực tiếp bán 20 bánh heroin cho Tình; đồng thời mua 8 bánh heroin về Hưng Yên để bán nên chịu trách nhiệm với tổng số 28 bánh, trọng lượng 9.980 gam. Bùi Thị Tình và Nguyễn Thanh Bình là người trực tiếp thực hiện mua bán 20 bánh, trọng lượng 7.099 gam có sự giúp sức tích cực của Thu và Phượng.

    Trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên đã làm rõ vai trò chủ mưu cầm đầu của đối tượng Tình. Toàn bộ hoạt động mua bán trái phép chất ma túy được đối tượng Tình móc nối với một số đối tượng người Hưng Yên đi Sơn La làm ăn sinh sống. Sau đó, Tình giao cho các đối tượng chân rết ở Hưng Yên lên Sơn La vận chuyển ma túy về Hưng Yên để tập kết, một phần ma túy được đối tượng này xé lẻ bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn tỉnh. Số còn lại tiếp tục giao cho các đối tượng vận chuyển đến các tỉnh lân cận để tiêu thụ.

    Sau 2 ngày xét xử,  nhóm 5 đối tượng đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên tuyên phạt tử hình tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

    Cũng liên quan đến các vụ xét xử đối tượng buôn bán ma túy, hôm nay (12/7), TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Phạm Minh Tuấn (SN 1984, ngụ quận Tân Phú) tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Đồng phạm với Tuấn là Võ Thái Nhật Minh (SN 1981, ngụ quận 8) và Đỗ Hoàng An (SN 1992, ngụ quận 7) cùng lãnh án tù chung thân về tội danh trên. Văn Công Tùng (SN 1972, ngụ quận 8) 18 năm tù cho hai tội “Mua bán” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

    Theo cáo trạng, lúc 20h ngày 2/4/2018, tại trước nhà 310 Điện Biên Phủ thuộc quận 10, Đội CSĐTTP về ma tuý Công an quận 10 và Công an TP.HCM đã phối hợp bắt quả tang Văn Công Tùng có hành vi cất giấu ma túy để bán. Sau khi bắt quả tang và thu giữ số ma túy Tùng cất giấu, ngày 2 và 3/42018, Cơ quan Công an bắt tiếp Tuấn, Minh và An.

    Kết quả điều tra, từ tháng 1 đến tháng 4/2018, Phạm Minh Tuấn đã nhiều lần mua ma tuý của các đối tượng Hải, Mười, Hòa (chưa xác định được lai lịch) đem về phân chia bán lại cho Võ Thái Nhật Minh. Sau đó, Minh đem phân chia bán cho Đỗ Hoàng An.

    An ngoài mua ma tuý của Minh còn mua ma tuý của tên Hùng (không rõ lai lịch) rồi bán lại cho Văn Công Tùng. Tùng mua lại ma tuý của An đem bán cho các đối tượng khác thì bị bắt quả tang như đã nêu trên.

    Qua điều tra xác định được Tuấn phải chịu trách nhiệm hình sự số ma tuý gần 4 kg ma tuý các loại. Minh chịu trách nhiệm số ma tuý hơn 556g MA và MDMA. An phải chịu trách nhiệm số ma tuý hơn 338g MA và heroin. Tùng chịu trách nhiệm với số ma tuý hơn 41g MA và heroin.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-tu-hinh-ba-trum-cung-4-dan-em-trong-duong-day-buon-ban-28-banh-heroin-a284009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan