+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, làm rõ vụ cán bộ trại giam để trùm ma túy Huy "nấm độc" cùng đồng bọn vượt ngục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - VKSND tối cao đang làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm của các cá nhân để hai bị can đặc biệt nguy hiểm là Huy "nấm độc" và Nguyễn Văn Nưng trốn trại.

    VKSND tối cao đang làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm của các cá nhân để hai bị can đặc biệt nguy hiểm là Huy "nấm độc" và Nguyễn Văn Nưng trốn trại.

    Chiều 11/7, báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội thiếu trách nhiệm để người bị bắt, người bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù trốn quy định tại Điều 376 Bộ luật hình sự, xảy ra tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận.

    Hiện, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các cá nhân thiếu trách nhiệm để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Huy nấm độc (trên) và Nguyễn Văn Nưng vượt ngục đã bị bắt lại. Ảnh: CACC

    Theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, rạng sáng ngày 30/6, hai bị can Nguyễn Viết Huy, còn gọi là Huy "nấm độc" (33 tuổi), và Nguyễn Văn Nưng (36 tuổi) lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, đã cưa đứt song sắt ô thông gió phòng giam và bỏ trốn.

    Để cưa được nhiều song sắt to dày đặc ở lỗ thông gió, hai bị can này phải buộc cõng nhau lên để thay phiên cưa và mất thời gian khá dài. Tại hiện trường, công an thu giữ được ít nhất 3 lưỡi cưa sắt.

    Sau khi chui qua lỗ thông gió, các bị can đã vượt tường rào phía Bắc Trại tạm giam ra khu trồng rau và từ đây leo lên mái nhà người dân thoát thân ra đường Hùynh Thị Khá (Phan Thiết) rồi bỏ trốn.

    Tiếp đó, Huy "nấm độc" và Nguyễn Văn Nưng vào TP.HCM lẩn trốn rồi chia tay nhau, mỗi người một nơi. Đến ngày 5/7, lực lượng công an truy bắt được đối tượng huy tại Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang sau khi bị can định vượt biên qua Campuchia theo hướng Châu Đốc, An Giang.

    5 ngày sau đó, bị can Nguyễn Văn Nưng tiếp tục xa lưới tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng.

    Được biết, cả hai bị can đều giam chung ở buồng số 5, nhà 02, khu B, đây là một trong những khu giam giữ đặc biệt dành cho các đối tượng nguy hiểm chờ xét xử, được canh gác cẩn mật tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận, đường Thủ Khoa Huân, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-lam-ro-vu-can-bo-trai-giam-de-trum-ma-tuy-huy-nam-doc-cung-dong-bon-vuot-nguc-a283804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan