+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn cách làm mứt củ sen ngon giòn lạ miệng đón xuân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong khay bánh kẹo tiếp khách ngày Tết không thể thiếu được món mứt - món ăn truyền thống mang đậm hương vị Tết cổ truyền.

    (ĐSPL) - Trong khay bánh kẹo tiếp khách ngày Tết không thể thiếu được món mứt - món ăn truyền thống mang đậm hương vị Tết cổ truyền.

    Nếu như đã quen thuộc với các loại mứt dừa, mứt táo hay mứt bí, Tết này bạn hãy thử đổi vị với món mứt củ sen xem sao.

    Chỉ mất một chút thời gian chuẩn bị với hướng dẫn cách làm mứt củ sen dưới đây bạn sẽ khiến mọi người bất ngờ và thích thú khi thưởng thức món ăn thơm ngon bổ dưỡng này. Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm hiểu cách làm mứt dừa hương cam lạ miệng đã được giới thiệu trước đó, chắc chắn bạn sẽ thích thú đấy.

    Chuẩn bị nguyên liệu

    - 0,5 kg củ sen

    - 250g đường

    - 1 chút muối tinh

    - 2 ống vani nhỏ

    Hướng dẫn cách làm mứt củ sen chi tiết như sau

    Bước 1: Sơ chế củ sen

    Hướng dẫn cách làm mứt củ sen ngon giòn lạ miệng đón xuân

    - Củ sen sau khi mua về bạn rửa sạch, nạo bỏ vỏ, thái miếng tròn hoặc vát chéo dày khoảng 1cm để đường dễ ngấm vào củ sen khi thành mứt sẽ đậm đà hơn. Tránh thái quá dày sẽ khiến đường khó ngấm và miếng mứt trông cứng hơn.

     Ngâm củ sen đã thái vào nước đá lạnh

    - Ngâm củ sen đã thái vào nước đá lạnh để củ sen không bị thâm đen và có độ giòn ngon hơn.

    Bước 2: Luộc củ sen

    Cho củ sen vào xoong, đổ nước ngập củ sen, thêm một nhúm muối tinh rồi đun sôi đến khi thử thấy củ sen chín thì tắt bếp. Đổ củ sen ra rổ cho nguội và ráo hết nước.

    Bước 3: Xào mứt củ sen

    Xào mứt củ sen

    - Công đoạn tiếp theo trong hướng dẫn cách làm mứt củ sen là bạn cho đường vào chảo, đổ nước sâm sấp rồi đun sôi lên khuấy cho đường tan hết.

    Cho củ sen vào chảo đường, có thể cho thêm vài giọt siro dâu hay các hương vị khác tùy thích để tạo màu sắc hấp dẫn hơn cho mứt củ sen; đun lửa nhỏ liu riu, đảo đều tay để đường ngấm đều vào từng miếng củ sen.

    - Sau khi nước đường bắt đầu cạn, bạn dùng đũa đảo nhanh và đều tay để đường không bị cháy. Khi đường kết tinh tạo thành phấn trắng bám quanh miếng củ sen nghĩa là món mứt đã hoàn thành.

    - Để tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn cho thêm 2 ống vani vào chảo đảo cho ngấm đều vào củ sen rồi tắt bếp.

    Lưu ý: bạn nên dùng loại chảo có đáy dày, tốt nhất là chảo gang khi xào mứt để tránh bị cháy làm hỏng hương vị và màu sắc của món mứt.

    Bước 4: Bảo quản và thưởng thức

    Mứt củ sen thơm ngon hấp dẫn

    Bạn đổ mứt củ sen ra mâm, để nơi thoáng mát cho thật nguội. Món mứt củ sen sau khi hoàn thành có màu sắc và hình dáng vô cùng bắt mắt, đảm bảo mọi người sẽ thích thú khi thưởng thức vị ngon, giòn giòn của củ sen.

    Sau khi mứt nguội bạn đựng mứt trong lọ thủy tinh kín hay túi nilon bảo quản. Dùng tới đâu bỏ ra tới đó để mứt không bị chảy nước và đảm bảo sự thơm ngon.

    Như vậy với các bước chi tiết hướng dẫn cách làm mứt củ sen trên đây việc thực hiện thật dễ dàng phải không nào. Chắc chắn rằng mọi người sẽ không ngớt lời khen ngợi bạn khi được thưởng thức món mứt hấp dẫn đầy bổ dưỡng này. Để món ăn ngày Tết của mình thêm phong phú hơn bạn có thể tham khảo cách làm mứt dừa hương cà phê thơm ngon đúng vị đã được giới thiệu đến bạn đọc trước đó nhé. Chúc các bạn thành công!

    Bảo Châu (tổng hợp)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-lam-mut-cu-sen-ngon-gion-la-mieng-don-xuan-a174528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan