+Aa-
    Zalo

    Huớng dẫn cách xem chỉ số đường huyết đúng cách cho người bệnh tiểu đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường, là căn bệnh rối loạn chuyển chất bột đường gây tăng đường huyết mãn tính, hậu quả của sự thiếu hụt hoặc giảm insulin.

    Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường, là căn bệnh rối loạn chuyển chất bột đường gây tăng đường huyết mãn tính, hậu quả của sự thiếu hụt hoặc giảm insulin hoặc kết hợp cả hai.

    Các dấu hiệu cho thấy bạn có thể mắc bệnh tiểu đường bao gồm:

    • Khát nước thường xuyên, còn gọi là tiêu khát

    • Đi tiểu nhiều hơn bình thường, đặc biệt vào ban đêm

    • Các vết thương lâu lành hơn bình thường

    • Sụt cân bất thường

    • Cảm giác tê ngứa và đau đớn ở các đầu chi

    Khi nhận thấy một trong những dấu hiệu trên, các bạn cần tiến hành kiểm tra đường huyết  để biết được chính xác lượng đường hiện tại trong máu.

    Tuy nhiên, bạn cần biết chính xác cách kiểm tra chỉ số tiểu đường để có kết quả đúng nhất.

    Cách xem chỉ số đường huyết tại nhà

    Mỗi người có thể tự đo đường huyết tại nhà để kiểm tra xem mình có mắc bệnh tiểu đường hay không.

    Lưu ý đầu tiên trong nội dung về cách xem chỉ số đường huyết tại nhà là chọn máy đo chất lượng. Người đo cần chọn loại máy tốt, còn hạn sử dụng, bán tại các tiệm thuốc để đảm bảo số liệu cho ra là đúng.

    Thời điểm đo đường huyết tốt nhất là lúc đói, sau ăn 8 tiếng hoặc sau khi thức dậy, chưa ăn uống gì cả. Người đo cần đảm bảo vệ sinh tuyệt đối ở nơi trích máu trước và sau khi thử.

    Bạn không thể đo đường huyết ngay sau bữa ăn được vì sau khi nạp nhiều thực phẩm vào cơ thể, lượng đường chắc chắn tăng cao và không kịp chuyển hóa. Lúc này lượng đường huyết không ở mức bình thường nên không cho ra kết quả chính xác.

    Theo hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ và bảng chỉ số đường huyết tiêu chuẩn, chỉ số đường huyết bình thường an toàn như sau:

    • Trước bữa ăn: 90 – 130 mg/dl

    • Sau bữa ăn 1 – 2 giờ: nhỏ hơn 180 mg/dl

    • Trước khi đi ngủ: 110 – 150 mg/dl

    Nếu mức đường huyết của người đo cao hơn mức an toàn, hãy đến các trung tâm y tế làm xét nghiệm đường huyết chính xác hơn và thăm khám tình trạng sức khỏe toàn diện hơn.

    Ngoài ra, nếu không có máy đo đường huyết tại nhà bạn có thể đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm và được chuẩn đoán chính xác.

    Sau khi có kết quả xét nghiệm chính xác chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, bạn cần nghe theo lời khuyên của bác sĩ về cách điều trị và sinh hoạt, ăn uống hợp lý nhất để kiểm soát đường huyết tốt.

    Chỉ số bệnh tiểu đường và những xét nghiệm cần có để chuẩn đoán bệnh

    Làm gì khi biết mình bị bệnh tiểu đường?

    Khi bạn biết mình bị mắc bệnh tiểu đường, bạn cần xem mức độ đường huyết của bản thân là bao nhiêu và lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất cho bản thân.

    Cụ thể là các phương pháp sau đây:

    • Điều chỉnh chế độ ăn uống cho người bệnh tiểu đường một cách khoa học

    • Rèn luyện sức khỏe hợp lý: tập luyện thể thao tổng cộng 30-45 phút mỗi ngày, 3-5 ngày trong tuần hoặc 150 phút/ tuần.

    • Trị bệnh bằng thuốc Tây: việc này phải theo chỉ định của bác sĩ

    • Trị bệnh bằng phương pháp Đông y hiện đại: những bài thuốc thảo dược Đông y cần đạt đủ chứng nhận chất lượng của Bộ y tế.

    Bật mí bí quyết ổn định mức đường huyết An Toàn bằng Viên Uống 100% Khổ Qua Rừng

    Viên uống khổ qua rừng Mudaru giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường, Kích thích tuyến tụy hoạt động chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.

    Tinh chất khổ qua rừng trong Viên uống khổ qua rừng Mudaru sẽ ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu, giảm mỡ máu, trung hòa các gốc tự do, bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Hiện tại, sản phẩm đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182 hoặc mời xem thêm: TẠI ĐÂY

    **Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Nguyễn Trang
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-xem-chi-so-duong-huyet-dung-cach-cho-nguoi-benh-tieu-duong-a255976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan