+Aa-
    Zalo

    Hủy án, điều tra lại vụ Hàn Đức Long

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - TAND Tối cao đã ra quyết định tuyên hủy hai bản án về tội Hiếp dâm trẻ em và Giết người đối với ông Hàn Đức Long.

    (ĐSPL) - TAND Tối cao đã ra quyết định tuyên hủy hai bản án về tội Hiếp dâm trẻ em và Giết người đối với ông Hàn Đức Long (SN 1959, ở thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) để điều tra lại.

    Trước đó, trao đổi với bên hành lang Quốc hội với PV Người lao động sáng 26/5, ông Nguyễn Sơn, Phó chánh án TAND Tối cao, cho biết TAND Tối cao đã có văn bản kháng nghị bản án của ông Hàn Đức Long (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) gửi VKSND Tối cao và các cơ quan tố tụng liên quan.

    Kháng nghị của TAND Tối cao đề nghị Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao xét xử giám đốc thẩm, hủy án phúc thẩm và sơ thẩm để điều tra lại: “Sau khi TAND Tối cao có văn bản đề nghị, VKSND Tối cao sẽ tiến hành nghiên cứu lại Hồ sơ vụ án” - ông Sơn nói.

    Hủy án, điều tra lại vụ Hàn Đức Long

    Tử tù Hàn Đức Long được hủy án để điều tra lại.(Ảnh Người lao động).

    Theo hồ sơ vụ án, chiều tối ngày 26/6/2005, khi vợ chồng anh Sơn, chị Liễu đi làm đồng về không thấy bé Y. đâu, mọi người liền đổ xô đi tìm.

    Sáng hôm sau người dân đi làm sớm phát hiện thấy xác cháu Y. tại mương nước ngoài đồng cách nhà khoảng 1km. Khám nghiệm dấu vết hiện trường và tử thi cho thấy cháu Y. bị hiếp dâm sau đó bị giết chết.

    Trong khi đã triệu tập tới 27 đối tượng tình nghi để lấy lời khai, điều tra nhưng vẫn không xác định được hung thủ, cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án.

    Tròn 4 tháng sau, cơ quan điều tra bắt giam Hàn Đức Long sau khi đối tượng được mời lên làm việc (Long bị tố cáo hiếp dâm 2 phụ nữ cùng địa phương). Tuy nhiên, sau đó dư luận bất ngờ trước thông tin của cơ quan điều tra cho rằng, trong quá trình hỏi cung, Hàn Đức Long đã thú nhận Long chính là thủ phạm hiếp dâm và giết cháu Y..

    Hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm (lần 1) tuyên Hàn Đức Long án tử hình. Sau đó, hội đồng thẩm phán TAND tối cao xử giám đốc thẩm đã quyết định hủy hai bản án sơ thẩm, phúc thẩm để điều tra lại từ đầu. Đến năm 2011, TAND tỉnh Bắc Giang xử sơ thẩm (lần 2) và tòa phúc thẩm TAND tối cao xử phúc thẩm (lần 2) vẫn giữ nguyên phán quyết tử hình đối với Hàn Đức Long.

    Hồ sơ điều tra thể hiện Hàn Đức Long đã thú nhận tội, nhưng trong quá trình xét xử, ở các phiên toà, bị cáo Long đều phản cung và một mực kêu oan và cho biết đã bị ép cung, dùng nhục hình.

    VOV cũng đưa tin, trong vụ án này, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã có thư tay đề nghị Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ đạo ngành tòa án xem xét lại để không xử oan người vô tội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-an-dieu-tra-lai-vu-han-duc-long-a72040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan