+Aa-
    Zalo

    Hủy bản án sơ thẩm vụ ca sĩ Nhật Kim Anh giành quyền nuôi con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa phúc thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên hủy bản án sơ thẩm việc giao con chung cho ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh nuôi dưỡng vì có vi phạm tố tụng.

    Tòa phúc thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên hủy bản án sơ thẩm việc giao con chung cho ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh nuôi dưỡng vì có vi phạm tố tụng.

    Tòa phúc thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên hủy bản án sơ thẩm vụ ac sĩ Nhật Kim Anh giành quyền nuôi con. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Trưa 28/8, TAND TP.Cần Thơ tuyên hủy bản án sơ thẩm về việc chấp nhận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn từ ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc (33 tuổi) sang bà Đỗ Thị Kim Huê (ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh, 35 tuổi).

    HĐXX nhận định tòa sơ thẩm vi phạm tố tụng khi không chấp nhận đơn yêu cầu hoãn phiên tòa của luật sư bảo vệ cho bị đơn là ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc. Việc xét xử vắng mặt bị đơn và luật sư bào chữa đã ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của bị đơn.

    Trước khi diễn ra phiên tòa sơ thẩm, luật sư của Bửu Lộc có đơn yêu cầu hoãn phiên xử vì luật sư đi công tác nước ngoài, chưa về được do ảnh hưởng dịch COVID-19, HĐXX cho rằng đề nghị này hợp lý.

    Bên cạnh đó, Chánh án TAND tối cao đã có Chỉ thị số 02, yêu cầu tạm dừng mở các phiên tòa, đối với các vụ án, vụ việc đang còn thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật tố tụng.

    Về nội dung bản án sơ thẩm, sau khi ly hôn vào năm 2018, bà Huê tự nguyện giao con chung cho ông Lộc nuôi dưỡng. Ông Lộc không được cản trở bà Huê thăm, chăm sóc, giáo dục con chung.

    Đến năm 2019, bà Huê làm đơn khởi kiện yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn vì cho rằng ông Lộc cản trở việc thăm con. Trong khi, ông Lộc không thừa nhận việc này.

    Theo HĐXX, trước khi đưa vụ án ra xét xử, thẩm phán phải xác định nguyên nhân tranh chấp, điều kiện hoàn cảnh gia đình. Cấp sơ thẩm cho rằng nữ diễn viên chứng minh được điều kiện nuôi con, còn nguyên đơn thì không chứng minh được.

    Về điều kiện chăm sóc và giáo dục, ông Lộc là người tực tiếp nuôi con chung của hai người từ khi cháu sinh ra đến nay. Ông Lộc khẳng định có đầy đủ điều kiện nuôi con phát triển tốt về thể chất và tinh thần đối với con chung của hai người.

    Cấp sơ thẩm đã không làm rõ, không chứng minh được ông Lộc không còn đủ điều kiện trực tiếp nuôi con. HĐXX nhận định các bằng chứng là vi bằng do nữ diễn viên cung cấp, nội dung vi bằng không trực tiếp chứng kiến trao đổi giữa nguyên đơn và bị đơn.

    Vì vậy, cấp sơ thẩm cần thu thập, xác minh có hay không, việc ông Lộc bị vợ cũ cáo buộc cản trở bà thăm con chung.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-ban-an-so-tham-vu-ca-si-nhat-kim-anh-gianh-quyen-nuoi-con-a336811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan