+Aa-
    Zalo

    Hủy bỏ lễ công chiếu phim về nhà lãnh đạo Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Buổi công chiếu bộ phim hài The Interview kể về "âm mưu ám sát" nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 18/12 tại New York đã bị hủy bỏ do lo ngại khủng bố.

    (ĐSPL) - Buổi công chiếu bộ phim hài The Interview kể về "âm mưu ám sát" nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 18/12 tại New York đã bị hủy bỏ do lo ngại khủng bố.
    Theo tin tức từ tờ Fox News, nhóm hacker Guardians of Peace (Những người bảo vệ hòa bình) ngày 16/12 đã đưa ra tuyên bố cảnh báo người dân Mỹ tránh xa những rạp chiếu phim The Interview nếu không muốn nhìn thấy thảm cảnh tương tự vụ tấn công ngày 11/9/2001.

    The Interview dự kiến sẽ được công chiếu trên khắp nước Mỹ trong dịp Noel năm nay.

    Trước đó, nhóm hacker này đã tuyên bố chịu trách nhiệm trong việc tấn công hệ thống máy tính của hãng Sony vào tháng trước.
    Đại diện Sony Pictures Entertaiment đã gửi thông điệp của tin tặc đến các chủ cụm rạp nằm trong kế hoạch công chiếu The Interview. Tuy nhiên quyết định cuối cùng sẽ do chính các chủ rạp phim quyết định.
    Hệ thống rạp Carmike Cinemas với 278 cụm rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ đã quyết định hoãn chiếu bộ phim hài gây tranh cãi The Interview vì lý do an ninh.
    Trong khi đó, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho rằng độ tin cậy của thông tin cần phải được xác minh vì chưa có bằng chứng cho rằng có một âm mưu tấn công khủng bố tại các rạp chiếu phim The Interview vào ngày 25/12.
    Vào tháng 7, Triều Tiên đã gửi thư lên Liên Hợp Quốc để phản đối bộ phim The Interview kể về âm mưu ám sát lãnh đạo Kim Jong-un. Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Ja Song-nam cho rằng bộ phim The Interview của Hollywood là hành vi “khủng bố”, “hành động chiến tranh” trong một bức thư gửi Tổng thư ký Ban Ki-moon.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-bo-le-cong-chieu-phim-ve-nha-lanh-dao-kim-jong-un-a74758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan