+Aa-
    Zalo

    Hủy bỏ quyết định xử kín vụ “dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều về việc tiến hành xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị cha ruột và “dì ghẻ” đánh đến tử vong, mới đây, TAND TP.HCM quyết định xét xử công khai vụ án này vào ngày 21/7 tới đây.

    Ngày 11/7, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử, ngày 21/7 tới đây, TAND TP.HCM sẽ xét xử vụ án Giết người, Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM). Vụ án sẽ được xét xử công khai.

    Trước đó, TAND TP.HCM quyết định xử kín vụ án vào hồi cuối tháng 6, song có nhiều ý kiến trái chiều về quyết định này. Sau đó quyết định này được thay đổi.

    huy bo quyet dinh xu kin vu di ghe bao hanh be gai 8 tuoi tu vong 1

    Xử công khai vụ bé 8 tuổi bị cha ruột và “dì ghẻ” đánh đến tử vong.

    Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. (sinh năm 2013) gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm.

    Có 1 Luật sư bào chữa cho bị cáo Trang, còn Thái có 2 luật sư bào chữa. Ngoài ra, tòa còn triệu tập 5 nhân chứng và 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM.

    Theo cáo trạng, cháu N.T.V.A (8 tuổi) là con của Nguyễn Trung Kim Thái và chị N.T.H. Vào tháng 8.2020, Thái và chị H. ly hôn, TAND Q.1 giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu A. cho Thái.

    Trang có quan hệ tình cảm với Thái. Khoảng tháng 9/2020, Trang dọn đến chung sống như vợ chồng với Thái, tại một căn hộ ở P.22, Q.Bình Thạnh.

    Do tình hình dịch Covid-19, khoảng tháng 10/2021, bé A. phải học trực tuyến tại nhà. Thái giao Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu A.

    Từ ngày 7 – 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập cháu A. Có những ngày Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo. Trang còn bắt cháu A. chui vào chuồng chó, quỳ gối trong chuồng chó.

    Đối với bị can Thái đã nhiều lần chứng kiến cảnh Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn, còn nhiều lần cầm cây cùng Trang đánh đập cháu A.

    Quá trình điều tra, Trang và Thái khai, do cháu A. học kém, không ngoan nên đánh để cháu học tốt hơn. Tuy nhiên, theo hình ảnh camera ghi lại, Trang và Thái đã đánh cháu A. bất kể lúc nào, ngoài thời gian học.

    Cũng theo cáo trạng, ngày 22/12/2021, Trang đã đánh đập cháu A. gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu A. tử vong trước khi vào bệnh viện. Theo kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, nguyên nhân cái chết của cháu A. do phù phổi cấp do sốc chấn thương.

    Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu 4 camera của căn hộ để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-bo-quyet-dinh-xu-kin-vu-di-ghe-bao-hanh-be-gai-8-tuoi-tu-vong-a544134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan